Mặc dù được “bạn tình” đồng giới đối xử rất tốt, thế nhưng, vì cần tiền, Trần Ngọc Linh vẫn cùng bạn là Nguyễn Minh Trường đang tâm sát hại “bạn tình”, sau đó cướp tài sản.

Khoảng 5h30 phút ngày 5/6/2016, anh Phạm Ngọc Bình là bảo vệ khu A của trường Trung cấp X, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, đi vào phòng bảo vệ khu B của trường, thì phát hiện anh Phan Văn Quang, cũng là bảo vệ của trường nằm bất động trên giường với những vết máu, bên cạnh có một cây gậy bằng gỗ dài khoảng 70cm cũng dính máu nên đã nhanh chóng báo với nhà trường và Công an huyện Phú Xuyên.

Nhận được tin báo, đội Điều tra trọng án – Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự - CATP và Công an huyện Phú Xuyên nhanh chóng vào cuộc điều tra, khám nghiệm tử thi, hiện trường vụ án, thu thập các tài liệu, chứng cứ có liên quan. Mặt khác, cơ quan Công an cũng rà soát, dựng lên các mối quan hệ của đối tượng.

Theo Đại úy Lê Minh Hải – Đội trưởng Đội Điều tra trọng án – Phòng Cảnh sát hình sự - CATP cho biết: “Trong quá trình điều tra vụ án này, chúng tôi nhận định đây là một vụ án khó, bởi thời gian xảy ra vụ án vào lúc nửa đêm, hoàn toàn không có nhân chứng. Bên cạnh đó, khi rà soát các mối quan hệ của nạn nhân để dựng lên đối tượng nghi vấn thì chúng tôi cũng phát hiện ra rằng, nạn nhân có nhiều mối quan hệ tình cảm kín đáo, phức tạp và không biểu hiện ra bên ngoài. Chính vì vậy, việc xác định kẻ tình nghi trong vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng này là rất khó khăn...”.

{keywords}

Chiếc xe của nạn nhân

Khó khăn là thế, song, lần theo dấu vết và những manh mối có được, cũng như lời khai của những người đã gặp nạn nhân trước đó, sau hơn 30 giờ tích cực điều tra, cơ quan Công an cũng đã bắt giữ được hung thủ gây án là Trần Ngọc Linh, sinh năm 1989, trú tại phường P3-M17 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, hiện đang tạm trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, và Nguyễn Minh Trường, sinh năm 1992, trú tại xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Theo lời khai của Linh, khoảng tháng 2/2016, thông qua giới thiệu của một người bạn tên Thành, Linh có quen với nạn nhân Phan Văn Quang. Do là người đồng tính nên anh Quang đặt vấn đề muốn quan hệ với tình dục đồng giới với Trần Ngọc Linh và thỏa thuận, sau mỗi lần quan hệ, anh Quang sẽ cho Linh 200.000 đồng để tiêu xài nên đối tượng đồng ý.

Trong khoảng thời gian từ tháng 2/2016 đến nay, nạn nhân và đối tượng Linh đã nhiều lần quan hệ với nhau tại chính phòng bảo vệ của trường Trung cấp X.

{keywords}

Gã "trai bao" Trần Ngọc Linh

Khoảng giữa tháng 5/2016, khi xuống “thăm” anh Quang, Linh có rủ thêm một người bạn chơi khá thân là Nguyễn Minh Trường đi cùng. Sau đó, hai đối tượng này đã có nhiều lần ngủ lại qua đêm tại phòng bảo vệ nơi anh Quang làm việc. Từ đó, Linh và Trường nắm được lịch trực của anh Quang, và kế hoạch giết người táo tợn đã được các đối tượng tính toán từ đây.

Khoảng 16h30 phút ngày 4/6, Linh và Trường lại đón xe buýt xuống chơi với anh Quang. Gặp nhau, cả ba người vẫn nói chuyện vui vẻ và anh Phan Văn Quang không hề biết rằng, cái chết đang đợi mình ở phía trước. Anh vẫn đi nấu cơm cho Linh và Trường ăn. Lúc này, anh Phạm Ngọc Bình đi từ khu A sang chơi với anh Quang thì gặp Linh và Trường.

Do đã quen biết, gặp gỡ nhiều lần nên họ vẫn chào hỏi nhau. Và không ai có thể ngờ rằng, hai “đứa cháu” luôn tỏ ra ngoan ngoãn, lễ phép kia vẫn đang nhắn tin cho nhau, tiếp tục bàn bạc, tính toán các bước thực hiện âm mưu giết người của mình.

Đến khoảng 20h45 phút, Linh và Trường giả vờ chào anh Quang ra về. Một lát sau cả hai cùng quay lại và nói rằng không còn tuyến xe buýt nào về trung tâm Thành phố Hà Nội nữa nên xin ngủ lại qua đêm và anh Quang lại tiếp tục vui vẻ đồng ý.

{keywords}

Kẻ giết người máu lạnh Nguyễn Minh Trường - bạn thân thiết của Linh

22h, sau cuộc “trò chuyện” với một người bạn đồng giới khác, anh Quang quay trở vào phòng bảo vệ và nằm cạnh Linh, còn Trường nằm ở gian bên trong.

Với ý định sẽ lấy tài sản ở phòng tài vụ của trường nên Linh nhắn tin bảo Trường đi xác định vị trí phòng tài vụ, nếu anh Quang đi theo sẽ dùng con dao mang theo giết anh Quang.

Thế nhưng, khi Trường đi ra ngoài, anh Quang vẫn ở lại phòng bảo vệ nên khoảng 15 phút sau Trường quay trở lại và nhắn cho Linh thông báo đã tìm được phòng tài vụ.

Khoảng 1h15 phút ngày 5/6, khi thấy anh Quang đã ngủ say, Trường đã với cây gậy gỗ để ở cuối giường đánh vào đầu anh Quang. Do nạn nhân giãy giụa nên Linh đã dùng chăn đè chặt anh Quang xuống giường và bịt miệng để nạn nhân không thể kêu cứu, trong khi đó, Trường tiếp tục dùng gậy đánh liên tiếp nhiều nhát vào đầu anh Quang khiến người này tử vong tại chỗ.

Xác định nạn nhân đã không còn khả năng chống cứ, hai đối tượng lập tức xóa dấu vết tại hiện trường và bắt đầu lục lọi tìm tài sản. Khi vào phòng tài vụ, thấy không có đồ vật, tài sản gì có thể lấy được, hai đối tượng quay lại phòng bảo vệ lấy chìa khóa xe máy, điện thoại di động và ví tiền của nạn nhân rồi đèo nhau bỏ trốn.

Trên đường về, Trường đã vứt con dao, ví và giấy tờ của nạn nhân bên vệ đường. Khoảng 3h sáng thì hai đối tượng về tới quán điện tử trên đường Định Công và ở đây đến 6h30 phút thì quay về phòng trọ của Linh thay quần áo, tắm rửa và mang xe đi bán tại khu vực Chùa Hà, Cầu Giấy, Hà Nội được 2 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu hồi các tang vật của vụ án, đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

(Theo ANTĐ)