- Nghi can Tình khai nhận, sát hại cả gia đình chủ là do thường xuyên bị bà chủ chửi mắng, đánh đập.  

Ngay khi di lý nghi can vụ sát hại 5 người một nhà, chiều tối nay, các trinh sát của Công an TP.HCM và Bộ Công an đã tập trung lấy lời khai.

Bước đầu nghi can Nguyễn Hữu Tình (SN 29/1/2000, quê An Giang) khai nhận động cơ gây án là nhằm mục đích trả thù mâu thuẫn cá nhân, nhắm vào vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (SN 1972). 

{keywords}
Nghi can Nguyễn Hữu Tình tại cơ quan công an

Tình khai, được ông Chinh nhận vào làm công nhân tại cơ sở gia công máng xối inox ngay tại nhà ông này ở hẻm số 131 đường số 7, KP.8, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, khoảng 2 tháng nay. Tại cơ sở trên, ngoài Tình thì trước đó ông Chinh có nhận 2 công nhân khác.

Theo Tình thì 2 công nhân này cùng quê Thanh Hóa với ông Chinh nên được ông chủ ưu ái. Riêng Tình thì thường xuyên bị vợ chồng ông Chinh - bà Mai Thị Hồng (SN 1981) chửi mắng.

Thậm chí lời khai của Tình cho hay, bà Hồng thi thoảng có đánh đập Tình. Từ chuyện này, Tình đâm thù hận vợ chồng ông Chinh - bà Hồng.

Tuy nhiên, theo cơ quan công an, đây là lời khai một phía từ Tình. Hiện vợ chồng ông Chinh - bà Hồng đã bị sát hại nên cơ quan công an phải thẩm định lại các lời khai này.

Nhẫn tâm gây án đến cùng

Trước đó, chiều 27 Tết, gia đình ông Chinh tổ chức tiệc tất niên ngay tại nhà, có những người làm công trong nhà cùng dự. Tàn tiệc, Tình xin ngủ lại nhà ông Chinh.

Lời khai của Tình cho biết, lúc này Tình có thủ 1 con dao bấm để thực hiện kế hoạch trả thù. Chờ các thành viên trong gia đình ông Chinh ngủ say, Tình cầm dao đi từng phòng ra tay sát hại từng người một cách dã man.

Ngoài ra, khi Tình gây án, các nạn nhân có chống cự lại. Do đó, Tình xuống bếp nhà ông Chinh lấy thêm 1 con dao, tiếp tục gây án đến cùng.

{keywords}
Nghi can Tình bị di lý về TP.HCM trong chiều 16/2, tức mùng 1 Tết Nguyên Đán

Dù đã sát hại vợ chồng ông Chinh nhưng vì muốn bịt đầu mối, Tình xuống tay dã man với 3 người con của ông Chinh, lớn nhất 13 tuổi, nhỏ nhất 6 tuổi.

Trong quá trình sát hại các nạn nhân, Tình bị thương tích ở tay. Sau khi gây án, Tình lấy đi 1 số tài sản trong nhà chủ, trong đó có chiếc xe máy hiệu AirBlade màu trắng rồi tẩu thoát.

Do thương tích ở tay chảy máu khá nhiều, nên Tình có ghé bệnh viện Quân y 175 để băng bó vết thương rồi chạy xe về Long An lẩn trốn.

Công an xác định đến nay, Tình đã khai báo chi tiết hành vi phạm tội và hiện cơ quan công an đang củng cố các lời khai này.

Được biết, khi vụ việc được phát hiện vào sáng 30 Tết, lực lượng Công an TP.HCM đánh giá đây là vụ án mạng đặc biệt nghiệm trọng nên khẩn trương điều tra và đồng thời Bộ Công an cũng vào cuộc hỗ trợ phá án.

Đến chiều mùng 1 Tết, tức 16/2, cơ quan Công an đã bắt giữ được Tình từ Long An, di lý về TP.HCM để phục vụ công tác mở rộng điều tra vụ án.  

Ghi nhận thành tích khám phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng này của các lực lượng Công an TP.HCM trong thời gian ngắn, những ngày tết, chiều 16/2 ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư thường trực đã đến thăm và khen thưởng đối với lực lượng thuộc phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM, Công an Q.Bình Tân và Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an.

Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TP.HCM báo cáo với ông Cang về tiến trình điều tra vụ án sơ bộ, tính đến thời điểm hiện nay, đã làm rõ vụ án, lời khai của nghi can Nguyễn Hữu Tình.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang đánh giá cao thành tích của phòng Cảnh sát hình sự nói riêng và lực lượng Công an TP.HCM nói chung đã không quản ngại ngày tết, huy động nhiều lực lượng nhanh chóng làm sáng tỏ vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

 

 

Nóng: Bắt nghi phạm giết 5 người một nhà ở Sài Gòn

Nóng: Bắt nghi phạm giết 5 người một nhà ở Sài Gòn

Người phát ngôn Công an TP.HCM xác nhận, vừa bắt được nghi phạm sát hại 5 người trong một nhà ở Sài Gòn ngày cận Tết.

Lộ diện nghi can sát hại 5 người trong gia đình ngày cận Tết

Lộ diện nghi can sát hại 5 người trong gia đình ngày cận Tết

Công an TP.HCM đang tập trung khoanh vùng nghi can sát hại 5 người trong 1 gia đình ở Sài Gòn ngày cận Tết.

Hà Nội: Mâu thuẫn khi mổ lợn cuối năm, 1 người bị đâm tử vong

Hà Nội: Mâu thuẫn khi mổ lợn cuối năm, 1 người bị đâm tử vong

Trong lúc xảy ra mâu thuẫn khi đi mổ lợn, một người vào can ngăn thì bị đâm tử vong.

Cô gái nghi bị sát hại trong tiệm thuốc tây ở Sài Gòn

Cô gái nghi bị sát hại trong tiệm thuốc tây ở Sài Gòn

Cơ quan công an nghi vấn, cô gái trẻ tử vong trong tiệm thuốc tây có thể đã bị sát hại.

Thực nghiệm hiện trường vụ bé 20 ngày tuổi bị bà nội sát hại

Thực nghiệm hiện trường vụ bé 20 ngày tuổi bị bà nội sát hại

Liên quan tới vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại, chiều tối qua Công an Thanh Hóa đưa nghi phạm về nhà, thực nghiệm lại hiện trường.  

Người phụ nữ ở Phú Quốc bị người tình sát hại dã man

Người phụ nữ ở Phú Quốc bị người tình sát hại dã man

Trong lúc cự cãi vì ghen tuông, người đàn ông dùng dao sát hại người tình dã man.

Tử hình kẻ sát hại dã man nữ Chủ nhiệm HTX ở Bắc Ninh

Tử hình kẻ sát hại dã man nữ Chủ nhiệm HTX ở Bắc Ninh

Tại phiên xét xử sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Thị Thảo, người sát hại nữ cán bộ HXT để cướp tài sản bị Tòa án tỉnh Bắc Ninh tuyên tử hình.

Linh An - Văn Bình