Đào Xuân Tư là đối tượng gây ra vụ nổ súng, làm 1 người bị thương tại chi nhánh Vietcombank ở khu kinh tế Nghi Sơn, xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia vào ngày 25/7 vừa qua. 

Trước khi gây ra vụ việc, Tư là trung úy, cán bộ Đội xây dựng phong trào Công an huyện Triệu Sơn.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, khoảng 11h15 ngày 25/7, Tư đi xe máy vào chi nhánh ngân hàng. Đối tượng dựng xe ngoài cửa rồi đi vào bên trong mà không tháo bỏ bịt mặt, mũ bảo hiểm trùm đầu.

{keywords}
Đối tượng dùng súng bắn bảo vệ ngân hàng bị thương

Thấy vậy, bảo vệ ngân hàng phía ngoài là anh Phạm Văn Bằng (SN 1979) chặn lại và yêu cầu đối tượng tháo bỏ bịt mặt và mũ bảo hiểm.

Tư không chấp hành, rút súng đe dọa và đi tiếp vào phía trong.

Khi đến cửa, Tư tiếp tục bị bảo vệ thứ 2 là Lê Hữu Bảo (SN 1965) chặn lại. Đối tượng này đã nổ 1 phát súng xuống nền nhà và 1 phát sượt đùi trái khiến bảo vệ bị thương.

Trước sự ngăn cản quyết liệt của bảo vệ, đối tượng này đi ra ngoài và nổ thêm 1 phát súng, rồi lên xe rời khỏi hiện trường.

{keywords}
Ngân hàng nơi trung úy công an nổ súng

Đến ngày 7/8, biết không thể thoát được, đối tượng Tư đã đến Cơ quan Công an đầu thú và giao nộp khẩu súng K59, 5 viên đạn và các tang vật khác có liên quan.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can, ra Lệnh tạm giam đối với Đào Xuân Tư về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ động cơ, mục đích gây án của Đào Xuân Tư. Nếu đủ căn cứ sẽ tiếp tục khởi tố các tội “Cố ý gây thương tích” và “Cướp tài sản” để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lê Dương

Thượng úy công an là người cầm súng cướp ngân hàng ở Thanh Hóa

Trung úy công an là người cầm súng cướp ngân hàng ở Thanh Hóa

Người cầm súng xông vào ngân hàng Vietcombank ở Tĩnh Gia (Thanh Hóa) là trung úy công an huyện.