CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long hôm nay cho biết, đã khởi tố bị can bắt giam Phạm Phi Đời (44 tuổi, tạm trú tại xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Thị Hoàng Oanh (49 tuổi, vợ của Đời, ngụ tỉnh Hậu Giang) về hành vi “Che giấu tội phạm”.

{keywords}
Nghi phạm Đời tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Vĩnh Long 

Tại cơ quan công an, Đời khai có cho người chị cùng cha khác mẹ là bà Phạm Thị Hoa (61 tuổi, ngụ phường 2, TP Vĩnh Long) mượn 50 triệu đồng.

Khoảng 10h sáng 16/10, Đời chạy xe máy chở vợ đến nhà bà Hoa để đòi tiền. Tuy nhiên, do bà Hoa không trả nên hai bên xảy ra cự cãi. Lúc này, Đời nhẫn tâm ra tay sát hại chị gái rồi chở vợ về nhà. 

{keywords}
Cơ quan CSĐT khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Công an Vĩnh Long

Đến khoảng 14h cùng ngày, người dân phát hiện bà Hoa chết trong nhà, cơ thể có nhiều vết thương nên báo công an.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.

Xác định đây là một vụ án giết người, các trinh sát đã truy xét nghi phạm gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT xác định Đời là nghi phạm gây án nên đưa về cơ quan làm việc.

{keywords}
Bà Oanh (vợ của Đời) bị tạm giữ về hành vi che giấu tội phạm. Ảnh: Công an Vĩnh Long

Đời là đối tượng có nhiều tiền án về tội cố ý gây thương tích và mua bán trái phép chất ma túy, vừa chấp hành xong án phạt tù vào đầu năm 2017 nên khi làm việc với công an gã luôn thể hiện sự gan lì, xảo quyệt và quanh co chối tội.

Song, với những chứng cứ xác thực không thể chối cãi, các điều tra viên liên tục đấu tranh, khai thác đến 3h rạng sáng 17/10, Đời đã cúi đầu thừa nhận chính gã giết bà Hoa.

Tại Cơ quan công an, Đời tỏ ra hối hận và khai vì nóng giận nên trong lúc cãi nhau đã sát hại chị gái. 

Đòi nợ không được, gã đàn ông ở Vĩnh Long sát hại chị ruột

Đòi nợ không được, gã đàn ông ở Vĩnh Long sát hại chị ruột

Đến nhà người chị đòi nợ số tiền 50 triệu nhưng không được, gã đàn ông ở Vĩnh Long ra tay sát hại nạn nhân rồi chở vợ về nhà. 

H.Thanh