- Chiều nay, Đào Văn Vinh, một trong những đối tượng đánh Trung úy công an Đỗ Tuấn Hoan tử vong vào tối 2/8, đã ra đầu thú.

Theo đó, khoảng 13h30 hôm nay, Đào Văn Vinh (SN 1977, trú tại thôn Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội), một trong những đối tượng đánh Trung úy Đỗ Tuấn Hoan đã ra đầu thú.

{keywords}

Đối tượng Đào Văn Vinh đã đầu thú và được CAH Quốc Oai bàn giao đến Phòng CSHS, CATP Hà Nội để phục vụ công tác điều tra

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 18h40 ngày 2/8, Trung uý Đỗ Tuấn Hoan (SN 1987, ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) - cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính và trật tự xã hội, CAH Quốc Oai, Hà Nội trên đường làm nhiệm vụ về đến đoạn đê thôn Phúc Đức, xã Sài Sơn thì bất ngờ xảy ra va chạm với một nhóm 5 thanh niên đi trên xe taxi, BKS 30A - 589.87.

Trên xe taxi lúc đó, ngoài Nguyễn Văn Thùy (SN 1988, trú tại thôn Pheo, xã Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội) cầm lái, còn có Nguyễn Quang Duyên (SN 1986, trú tại thôn Dum, xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), Đào Văn Vinh và Lê Thị Ngọc Xoan (SN 1992, trú tại xã Trường Long, Phong Điền, TP Cần Thơ) và Lê Thị Mỹ Duyên (SN 1999, trú tại xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang).

Tại đoạn đường đê hẹp, xe của Thùy không thể vượt lên trước được anh Hoan nên cay cú điều khiển ô tô đuổi theo. Sau khi vượt lên ép xe máy vào sát vệ đường khiến anh Hoan phải dừng lại, Thùy, Vinh và Duyên đã nhảy xuống đánh anh Hoan rồi bỏ trốn.

Sau khi xảy ra sự việc, một số người dân phát hiện và đưa Trung uý Đỗ Tuấn Hoan đến Bệnh viện 198 - Bộ Công An cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên Trung uý Đỗ Tuấn Hoan đã tử vong vào 19h30 cùng ngày.

{keywords}
3 đối tượng liên quan đến vụ đánh trung úy công an tử vong đã bị cơ quan điều tra bắt giữ (từ trái sang: Duyên, Thùy và Vinh)

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 16 tiếng, Phòng CSHS - CATP Hà Nội và các đơn vị liên quan đã điều tra làm rõ và bắt giữ Nguyễn Văn Thùy và Nguyễn Quang Duyên.

Qua quá trình vận động, 13h30 hôm nay (4/8), Đào Văn Vinh đã ra đầu thú và được CAH Quốc Oai đến nhà dẫn giải đến Phòng CSHS, CATP Hà Nội.

Bước đầu, Đào Văn Vinh khai nhận tham gia chặn đánh Trung úy Đỗ Tuấn Hoan, phù hợp với lời khai của Duyên và Thùy.

Được biết, Nguyễn Văn Thùy từng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, Nguyễn Quang Duyên có tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích và Đào Văn Vinh có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện Phòng CSHS đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thu thập củng cố chứng cứ để sớm đưa các đối tượng ra xét xử.

B.Anh