Công an quận 12 đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam nhóm 4 đối tượng gồm: Nguyễn Thành Trung (SN 1993), Phan Huỳnh Tuấn T. (SN 2003), Huỳnh Nhật H. (SN 2005, cùng ngụ quận 12) và Nguyễn Thị Lý (SN 1998, quê Tây Ninh, là bạn gái của Trung) về hành vi “hiếp dâm”, “cướp tài sản” và “không tố giác tội phạm”.

Nạn nhân của vụ án là chị Quỳnh (tên đã được thay đổi, SN 1994, quê Bình Thuận, tạm trú quận 11).

{keywords}
 Nhóm đối tượng bị bắt giữ, trong đó cầm đầu là Nguyễn Thành Trung (ngoài cùng, bên trái) và 2 đối tượng vị thành niên

Trước đó, rạng sáng 19/9 nhân viên của khách sạn N.S.P.N. ở đường TTN01, phường Tân Thới Nhất, quận 12 đi kiểm tra thì phát hiện 1 phòng khách thuê có dấu hiệu nghi vấn. Tiếp tân gõ cửa nhưng không ai trả lời nên đẩy cửa bước vào thì tá hoả khi phát hiện 1 cô gái bị trói bằng dây ở ngay vị trí tủ trong phòng, miệng bị nhét khăn tắm.

Khi được giải cứu, nạn nhân đã đến Công an phường Tân Thới Nhất trình báo. Cô gái khai, có lên mạng tìm phòng trọ và quen với 1 thanh niên có nick Facebook là “Huỳnh Đông”.

Chiều 18/9 “Huỳnh Đông” hẹn chị Quỳnh đi xem phòng trọ nhưng lừa vào khách sạn N.S.P.N. Tại đây, nam thanh niên đánh đập, xâm hại rồi cướp đi 1 số tài sản của chị gồm: 1 xe gắn máy, điện thoại và tiền.

Khi tiếp nhận trình báo, Công an phường Tân Thới Nhất xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên chuyển giao đội Cảnh sát hình sự, Công an quận 12 để điều tra, truy xét.

Lời khai của kể cầm đầu

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 24/9 nhóm trinh sát hình sự đã phát hiện nhóm 4 đối tượng liên quan gồm: Trung, T., H. và Lý có mặt ở điểm Internet tại phường Hiệp Thành, quận 12 nên đã mời tất cả về làm việc.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai báo Trung là đối tượng cầm đầu.

Bước đầu Trung khai, do cần tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định cướp tài sản và mục tiêu nhắm vào là phụ nữ có nhu cầu thuê phòng trọ. Trung tạo nick facebook có tên là “Huỳnh Đông” và kết bạn, trò chuyện với nhiều phụ nữ để săn mồi và gặp chị Quỳnh.

Trung nói có phòng trống đang cho thuê và hẹn chị Quỳnh đến xem phòng. Tối 18/9 Trung đến thuê phòng ở khách sạn N.S.P.N rồi đứng ở bãi xe của khách sạn để chờ. Chị Quỳnh vừa đến, gửi xe xong thì Trung dẫn lên phòng thuê sẵn, giới thiệu là phòng cho thuê.

Sau đó, Trung và đồng bọn đã đe dọa sàm sỡ và cướp tài sản của chị Quỳnh...rồi rời khách sạn.

Trung và T. mang xe cướp được của chị Quỳnh đến gửi ở 1 bãi xe của bệnh viện tại quận Gò Vấp.

2 ngày sau, Trung gọi điện cho bạn gái, là Lý kể về vụ việc. Lý biết Trung phạm pháp nhưng cùng bạn trai mang điện thoại cướp được đi cầm ở 1 tiệm cầm đồ tại đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp lấy 2 triệu đồng.

Khi Trung rủ T., H. đến bãi xe bệnh viện lấy chiếc xe gắn máy về cất giữ tại phòng trọ của Lý ở quận Gò Vấp. Tuy nhiên, nhóm đối tượng chưa kịp tiêu thụ chiếc xe thì bị trinh sát hình sự bắt giữ.

Nghi án bé gái ở Hưng Yên bị hiếp dâm và đề nghị làm rõ kết luận trái chiều

Nghi án bé gái ở Hưng Yên bị hiếp dâm và đề nghị làm rõ kết luận trái chiều

Công an huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) vừa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với nghi án bé gái bị hàng xóm nhiều lần hiếp dâm, dù vụ việc vẫn còn câu hỏi ngỏ.

Linh An