Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội ngày 17/12 cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Danh Giang (37 tuổi) và Nguyễn Trọng Toại (23 tuổi, cùng trú tại huyện Hoài Đức) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản. 

Theo tài liệu cơ quan điều tra, khoảng tháng 7/2020, Giang rủ Toại lắp thiết bị quay lén tại phòng các nhà nghỉ, khách sạn để ghi lại hình ảnh các cặp đôi đang quan hệ. 

Để làm được việc này cả hai đã mua nhiều camera nhỏ gọn rồi giả làm khách vào các nhà nghỉ, khách sạn thuê phòng để lắp camera ở nhiều vị trí khó thấy. 

{keywords}
Hai đối tượng tại cơ quan công an 

Sau khi thu thập được các hình ảnh, Giang và Toại theo chân những phụ nữ này để biết địa chỉ nhà, nơi làm việc, rồi dọa tống tiền. Nếu ai không nghe chúng dọa sẽ phát tán ra ngoài. 

Nắm được thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã vào cuộc điều tra và bắt giữ Giang và Toại. 

Qua khám xét, công an đã thu giữ 3 thẻ nhớ, 6 điện thoại di động, 1 máy in ảnh, 300 trang phôi ảnh, 4 camera chuyên dụng kích thước nhỏ kết nối wifi dùng để quay trộm cùng nhiều thiết bị chuyên dụng khác. 

Kiểm tra điện thoại, thiết bị lưu trữ, công an phát hiện 52 clip sex, hình ảnh nhạy cảm trong phòng nhà nghỉ của nhiều người. 

Tại cơ quan điều tra, Giang và Toại khai đã cưỡng đoạt được hơn 180 triệu đồng của nhiều bị hại khác nhau.

Giúp Tuấn ‘khỉ’ chạy trốn, gần 20 đối tượng phải trả giá đắt

Giúp Tuấn ‘khỉ’ chạy trốn, gần 20 đối tượng phải trả giá đắt

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo đã gây nhiều khó khăn trong quá trình điều tra, truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “khỉ”) nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe.

Nhị Tiến