- Đại tá Vũ Hồng Quang, PGĐ CA tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Duy Kh. (SN 2002, trú tại xã Tràng Phái, Văn Quang, Lạng Sơn) 2 tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Nạn nhân được xác định là bà Hoàng Thị Gái (SN 1967) - mẹ đẻ của Kh.

Trước đó, chiều 11/1/2017, Kh. xin bà Gái tiền mua điện thoại và chơi game nhưng bị chị chối từ. Cho rằng mẹ có tiền nhưng giấu đi, Kh. đã bực tức dùng khăn siết cổ mẹ đẻ tới chết. Gây án xong, đối tượng dùng bao tải trùm lên xác chết, giấu xác trong nhà và vẫn sinh hoạt như bình thường.

{keywords}

Đến ngày 14/1, sau nhiều ngày không thấy bà Gái, hàng xóm nghi ngờ và tới nhà Kh. hỏi thăm. Qua khe cửa, mọi người phát hiện phía trong nhà có những dấu hiệu bất thường. Linh tính có chuyện chẳng lành, người dân đã phá cửa xông vào thì sửng sốt khi phát hiện người phụ nữ này đã tử vong. 

Người dân thông báo vụ việc tới cơ quan chức năng. Kh. bị bắt giữ ngay sau đó. 

Công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cũng đã được Cơ quan điều tra - Công an tỉnh Lạng Sơn hoàn tất. Bước đầu, nghi phạm đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình.

Theo tìm hiểu tại địa phương, bố Kh. mất đã lâu. Gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đối tượng nghiện game online.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Nhị Tiến