- Trong cuộc trao đổi, phía cảnh sát Campuchia đồng ý với đề nghị của cảnh sát Việt Nam, để nghi phạm Nguyễn Thành Dũng tại Việt Nam, xử lý theo luật pháp nước ta.

Theo đó chiều 9/12, đoàn công tác của Cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã có buổi làm việc chính thức với Cục cảnh sát Hình sự - Bộ Công an, văn phòng phía Nam xung quanh vụ bạo hành trẻ em Campuchia xảy ra tại lãnh thổ Campuchia.

Nghi phạm trực tiếp tham gia vụ bạo hành là công dân Việt Nam, Nguyễn Thành Dũng (SN 1982, quê An Giang, tạm trú huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Đoàn công tác phía nước bạn, do thiếu tướng So Sovann - Phó chỉ huy trưởng cảnh sát tỉnh Mondulkiri, và ông James McCabe – Giám đốc hội bảo vệ trẻ em Campuchia (CPU) làm đại diện. Còn phía Cục cảnh sát hình sự, do thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng, làm đại diện.

Quá trình họp bàn giữa cảnh sát 2 nước kéo dài khoảng 1h. Hai bên đã trao đổi thông tin về kết quả điều tra vụ án đến thời điểm hiện tại. Hai bên thống nhất đây là vụ án có sự quan tâm rất lớn của dư luận 2 nước.

{keywords}

Đoàn công tác cảnh sát Campuchia làm việc với Bộ Công an Việt Nam

Phía nước bạn có đưa ra đề nghị được dẫn độ nghi phạm Nguyễn Thành Dũng về Campuchia để phục vụ điều tra, xử lý theo luật pháp nước này. Tuy nhiên đại diện Cục cảnh sát hình sự - Bộ Công an nước ta đưa ra quan điểm, nếu nghi phạm Dũng bị xác lập hành vi phạm tội, có đầy đủ chứng cứ thì sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam.

Được biết giữa Việt Nam và Campuchia đã ký kết Hiệp định tương trợ tư pháp trong 1 số lĩnh vực hình sự vào ngày 29/11/2004. Đến ngày 26/12/2013 hai bên ký kết Hiệp định về dẫn độ và đã có hiệu lực. Tuy nhiên Việt Nam chưa từng có tiền lệ dẫn độ công dân nước mình cho nước khác xử tội.

Trên cơ sở trao đổi thông tin, họp bàn...2 bên thống nhất để nghi phạm Nguyễn Thành Dũng tại Việt Nam, xử  lý theo luật pháp nước ta; phía bạn sẽ phối hợp để trao đổi thông tin điều tra, củng cố chứng cứ.

{keywords}

Nghi phạm Nguyễn Thành Dũng tạm bị xử lý theo luật pháp Việt Nam vì vụ bạo hành trẻ em gây ra ở Campuchia.

Được biết đến nay, phía Cảnh sát Campuchia đang tiến hành các thủ tục để truy tố Stefan Struik (SN 1963, quốc tịch Hà Lan và Mỹ). Doanh nhân ngoại quốc này bị cáo buộc đã cùng nghi phạm Nguyễn Thành Dũng hành hạ cháu bé có tên là Sai, người Campuchia tại đồn điền ca cao của ông này trong giai đoạn tháng 8/2016.

Còn tại Việt Nam, Cục cảnh sát Hình sự đã bắt giữ khẩn cấp nghi phạm Nguyễn Thành Dũng vào đêm 7/12 với cáo buộc phạm tội “hành hạ trẻ em” theo điều 110 Bộ luật hình sự. Đến nay, Cục cảnh sát hình sự đã mời làm việc với người cháu gái của Dũng và 2 người thanh niên khác nhằm làm rõ về gần 50 đoạn clip bạo hành trẻ em được lưu giữ trong ĐTDĐ cá nhân của Dũng cũng như quá trình phát tán 1 số đoạn clip trên mạng, gây xôn xao dư luận.

Anh Sinh - Văn Châu

Bà nội tiết lộ vụ bé hơn 1 tháng tuổi bị giúp việc bạo hành

Bà nội tiết lộ vụ bé hơn 1 tháng tuổi bị giúp việc bạo hành

Sáng 23/11, gia đình của nạn nhân trong vụ giúp việc bạo hành trẻ em ở Hà Nam đã đưa con gái đi kiểm tra sức khỏe tại một bệnh viện ở Hà Nội.

Người giúp việc hành hạ bé gái một tháng tuổi có thể bị phạt 3 năm tù

Người giúp việc hành hạ bé gái một tháng tuổi có thể bị phạt 3 năm tù

Theo luật sư Giang Hồng Thanh, hành vi bạo hành bé gái hơn một tháng tuổi nếu chứng minh được có thể bị phạt theo luật hình sự, với mức án tối đa 3 năm tù.

Bé gái hơn một tháng tuổi bị người giúp việc hành hạ dã man

Bé gái hơn một tháng tuổi bị người giúp việc hành hạ dã man

Clip ghi cảnh người phụ nữ dùng tay bóp miệng, đập vào đầu, hành hạ bé gái hơn một tháng tuổi đang khiến độc giả mạng phẫn nộ.