- Cuối chiều ngày 18/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Yên Bái đã chính thức khởi tố vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng khiến Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh tử vong.

Trước đó, vào khoảng 7h sáng 18/8, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn đã bị bắn trọng thương ngay tại văn phòng làm việc ở trụ sở Tỉnh ủy. Dù sau đó được tích cực cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng nên cả hai ông đã qua đời.

{keywords}

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái 

Nghi phạm gây án được xác định là Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái. Sau khi bắn ông Cường, Minh đi tới văn phòng làm việc của ông Tuấn, bắn ông Tuấn rồi tự sát tại phòng làm việc của ông Tuấn.

Minh tử vong vào 15h26 phút cùng ngày.

Trong buổi họp báo chiều 18/8, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, "Đỗ Cường Minh sử dụng súng được trang bị theo quy định. Chúng tôi đã kiểm tra súng đúng, đúng họ tên, số súng và có giấy phép sử dụng".

Bác tin đồn có thư tuyệt mệnh của nghi phạm

Chiều 18/8, Cơ quan CSĐT đã khám xét nơi ở và nơi làm việc của đối tượng Đỗ Cường Minh và đã thu được một số tài liệu liên quan, nhưng không có thư tuyệt mệnh như dư luận đồn thổi - Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu nói với báo Công an nhân dân.

{keywords}
Văn phòng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái

Ông cũng khẳng định: Mặc dù đối tượng gây án đã chết, nhưng Công an tỉnh Yên Bái vẫn ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra, xác minh động cơ gây án và các vấn đề liên quan đến vụ án.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định nghi phạm gây án nổ 8 phát súng. Đã thu được 4 vỏ đạn tại văn phòng Tỉnh ủy và 4 vỏ đạn ở văn phòng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Thủ tướng chỉ đạo giải quyết vụ nổ súng vào lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp lên Yên Bái nắm tình hình, làm việc với lãnh đạo tỉnh và chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Kiên Trung - Nhị Tiến