Chiều 12/7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Phú đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 13h30 ngày 8/7, Nguyễn Trung Quân, quê thị trấn Tân Quới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long (hiện cư trú tại khu dân cư, ấp Bình Chánh 2, xã Bình Mỹ) làm nghề tài xế, đến Trung tâm Y tế huyện Châu Phú xét nghiệm, kết quả dương tính nCoV.

{keywords}
Quyết định khởi tố vụ án của Công an Châu Phú và nghi can Nguyễn Trung Quân. Ảnh: Công an An Giang 

Theo điều tra, những ngày trước đó Quân đã chở cá đến nhiều nơi, trong đó có chợ Bình Điền, TP.HCM.

Sau khi về huyện Châu Phú, Quân tiếp xúc với nhiều người, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Cụ thể, có 9/30 người là F1 của Quân đã dương tính.

Chỉ trong 5 ngày, từ 7 đến 12/7, Công an An Giang đã liên tiếp khởi tố 2 vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” trên địa bàn tỉnh.

Vụ trước đó vào ngày 7/7, Công an TP Long Xuyên đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến F0 Nguyễn Văn Móm.

Công an An Giang cho biết, ngay sau khi các đối tượng có liên quan đã điều trị khỏi bệnh và hết thời hạn cách ly sẽ tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra.

T.Chí 

Đại tá Đinh Văn Nơi: Sẽ bắt giam người cố tình làm lây lan dịch Covid-19

Đại tá Đinh Văn Nơi: Sẽ bắt giam người cố tình làm lây lan dịch Covid-19

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an An Giang khẳng định sẽ chỉ đạo cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam những người về từ vùng dịch nhưng không khai báo y tế, làm lây lan dịch bệnh.