Hôm nay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi "làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức" xảy ra tại Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên (trụ sở nhà máy tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

{keywords}
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ 

Theo quyết định khởi tố, cơ quan CSĐT nhận định sau khi xem xét đơn tố cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và quá trình xác minh vụ việc, cơ quan điều tra nhận thấy có dấu hiệu tội phạm nên đã quyết định khởi tố vụ án.

Vụ tố cáo này xảy ra vào năm 2015-2016, trước thời điểm vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo ly hôn.

Theo đó, bà Thảo đã gửi đơn tố cáo một trưởng phòng pháp lý của Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên vì cho rằng người này có hành vi cắt dán, giả mạo tài liệu họp đại hội cổ đông để nộp cho Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương nhằm loại bỏ quyền điều hành của bà Thảo tại Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên (trước đó bà Thảo là chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc), gây thiệt hại hơn 4.000 tỷ đồng.

Tài sản tại công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên cũng là một trong những tài sản tranh chấp trong vụ án ly hôn của ông Vũ và bà Thảo.

Trước đó, trong bản án sơ thẩm và phúc thẩm của TAND TP.HCM đã tuyên ông Vũ được nhận toàn bộ cổ phần trong các công ty (trong đó có Công ty cà phê hòa tan), đồng thời ông Vũ phải hoàn tiền lại cho bà Thảo. Tuy nhiên bản án này sau đó bị Viện KSND Tối cao kháng nghị giám đốc thẩm, chờ phán quyết mới. 

Bà Diệp Thảo lên tiếng về thông tin không còn là cổ đông Trung Nguyên

Bà Diệp Thảo lên tiếng về thông tin không còn là cổ đông Trung Nguyên

Đại diện bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng bà đang được duy trì tất cả quyền hợp pháp của bà tại Tập đoàn Trung Nguyên như từ trước tới nay và chưa có bất kỳ thay đổi nào.

Xuân An