Theo cảnh sát, đây là vụ án liên quan đến ổ dịch Covid-19 khởi phát từ khu phố 2, phường 10, TP Mỹ Tho khi bệnh nhân 17040 và 17041 là 2 ca F0 đầu tiên được phát hiện vào ngày 24/6. Đến nay, ngành chức năng đã phải phong tỏa nhiều khu vực tại các phường, xã trên địa bàn TP Mỹ Tho.

{keywords}
Quân khu 9 phun thuốc khử khuẩn trên các tuyến đường tại TP Mỹ Tho

Cảnh sát cho biết, một số cá nhân có liên quan đã không hợp tác tốt với cơ quan chức năng trong truy vết, xác định nguồn lây để khoanh vùng dập dịch. Đặc biệt, có dấu hiệu tập trung đông người và tiếp xúc với người về từ vùng dịch nhưng thông đồng che dấu, không hợp tác, khai báo phòng chống dịch.

“Cơ quan chức năng đã phải huy động rất nhiều lực lượng để điều tra, truy vết, khoanh vùng dập dịch nhưng hiện tại chỉ cơ bản khống chế ổ dịch này, gây thiệt hại rất lớn về tiền của và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân toàn thành phố”, Công an Tiền Giang cho biết.

{keywords}
 

Đây là vụ án thứ hai mà các cơ quan tố tụng của tỉnh Tiền Giang phải khởi tố điều tra. Trước đó, ngày 18/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Cai Lậy đã khởi tố vụ án “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Đông - thị xã Cai Lậy.

Thiện Chí 

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 ở thị xã Cai Lậy

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 ở thị xã Cai Lậy

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.