Chiều 15/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Xoài (Bình Phước) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra trên địa bàn thành phố vào tháng 7/2021.

{keywords}
Chợ Đồng Xoài bị phong tỏa do có ca mắc Covid-19 - Ảnh: Báo Bình Phước

Theo điều tra, vào tối 8/7, các ngành chức năng thành phố Đồng Xoài ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên là bà M.T.T (49 tuổi, ngụ phường Tân Bình, TP Đồng Xoài). Bà T. là tiểu thương tại chợ Đồng Xoài, có liên quan đến chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM) do thường đi lấy hàng tại đây. Qua truy vết, ngành y tế ghi nhận 15 người là F1 tiếp xúc trực tiếp với bà T.

Tiếp đó, đến ngày 11/7, cơ quan chức năng ghi nhận thêm một trường hợp mắc Covid-19 khác là bà N.T.L (51 tuổi, ngụ phường Tân Bình, TP Đồng Xoài), người này liên quan đến chợ đầu mối Thủ Đức (TP.HCM).

Đặc biệt, từ ngày 11/7 đến ngày 13/7, đã có thêm 5 ca mắc Covid-19 liên quan đến hai trường hợp nêu trên.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định hai trường hợp trên khai báo y tế không đầy đủ, dẫn đến việc các cơ quan chức năng không kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, làm dịch bệnh lây lan phức tạp trên trên địa bàn thành phố Đồng Xoài. Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Xoài ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

Trong diễn biến khác, tính đến chiều 15/7, tỉnh Bình Phước có 57 ca mắc Covid-19, trong đó ổ dịch tại huyện Chơn Thành có 20 ca.

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 ở Bình Định

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 ở Bình Định

Trong thời gian cách ly tại nhà, nam thanh niên ở Bình Định vẫn đi nhiều nơi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người dân.

Xuân An