Theo kết quả điều tra ban đầu, rạng sáng 29/6, một số người dân đi qua khu vực buôn Sút M’grư, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar phát hiện một thi thể nam tử vong bên đường, trên người có nhiều vết thương nên trình báo cơ quan công an.

{keywords}
Công an tỉnh Đắk Lắk khám nghiệm hiện trường

Nhận được tin báo, Công an huyện Cư Mgar và phòng Cảnh sát hình sự, phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã có mặt để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Danh tính của người tử vong trên được xác định là Y Thống Byă (học sinh lớp 9, SN 2007, trú tại buôn Sút M’grư, xã Cư Suê). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 2 ngày kiên trì điều tra, lực lượng công an đã xác định được nguyên nhân, qua đó tạm giữ hình sự 1 nhóm người và thu nhiều tang vật liên quan gây ra vụ án mạng này.

Nhóm gây ra vụ án mạng này gồm 12 người: Triệu Minh Hòa (SN 1999), Lê Quốc Cường (SN 1998), Lê Quốc Vũ (SN 2000), Trần Huy Hoàng (SN 2001), Phạm Văn Khánh (SN 2001), Trần Nhật Nam (SN 2006), Nguyễn Đăng Đức (SN 2006), Đỗ Văn Tiên (SN 2000), Trương Ngọc Trí (SN 1997), Y Sắc Ly Niê (SN 2001), Nguyễn Tài Bắc (SN 1997), Nguyễn Hữu Tình (SN 1993), số người này đều trú ở huyện Cư M’gar và TP Buôn Ma Thuột.

{keywords}

Nhóm 12 thanh niên tại cơ quan điều tra

Theo kết quả điều tra, do có mâu thuẫn với một thanh niên ở TP Buôn Ma Thuột, nên Hòa đã rủ Khánh, Tiên, Tình và Trí mang hung khí đi từ xã Ea M’nang, huyện Cư M’gar lên Buôn Ma Thuột để đánh nhau, nhưng không tìm được “đối thủ”.

Khi cả nhóm đang trên đường về thì bị nhóm của Y Thông Byă ở buôn Sút M’grư đứng ở Tỉnh lộ 8 dùng gạch đá ném, làm Hòa và Khánh bị thương.

Vì vậy, Hòa và Khánh đã gọi điện tập hợp cả nhóm lại, mang dao, rựa, hung khí các loại lao vào đánh trả nhóm của Y Thông Byă. Hậu quả khiến Y Thông Byă tử vong vì 2 vết trọng thương trên đầu và nhiều vết trên người.

Đ.Nguyên

Tạm giữ 12 thanh thiếu niên liên quan đến cái chết của nam sinh lớp 9

Tạm giữ 12 thanh thiếu niên liên quan đến cái chết của nam sinh lớp 9

Cơ quan Công an đã tạm giữ hình sự 12 thanh thiếu niên liên quan đến cái chết của nam sinh lớp 9 được người dân phát hiện tử vong bên đường, trên người có nhiều vết thương.