Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa sáng nay vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với 44 đối tượng tham gia vào vụ hỗn chiến tranh chấp tranh đất ở TP Biên Hòa vào ngày 29/9.

Các đối tượng trên bị khởi tố về hành vi “gây rối trật tự công cộng” và “cố ý làm hư hỏng tài sản”.

{keywords}
Các đối tượng bị công an bắt giữ - Ảnh: CAĐN

Qua điều tra ban đầu, công an xác định chủ mưu vụ việc là bà Mai Thị Hồng (41 tuổi) và ông Nguyễn Thành Hưng (45 tuổi, chồng bà Hồng, cùng ngụ TP Biên Hòa).

Theo cơ quan công an, trong quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một khẩu súng hiệu Rulo, bên trong chứa đạn được vứt ở bãi đất ven đường cách hiện trường gây án khoảng 200 mét. Hiện khẩu súng này đã được gửi đi giám định để điều tra.

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 29/9 tại một bãi đất trống thuộc phường Thống Nhất, TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Lúc này, hơn 60 thanh niên xăm trổ thuộc hai nhóm khác nhau mang theo nhiều tuýp sắt, vật nhọn, búa sắt,... tập trung tại đây chuẩn bị hỗn chiến khiến khu vực này náo loạn.

Theo điều tra của công an, vụ việc xuất phát từ chuyện tranh giành mảnh đất hơn 3.000m2 tại phường Thống Nhất giữa vợ chồng bà Hồng và bà N.T.S (SN 1955).

Khoảng giữa tháng 9, bà S gọi một thanh niên tên Đen cùng hơn 10 người khác đến khu đất trên yêu cầu bà Hồng không được xây nhà và trồng cây tại đây, đồng thời những người này ở lại đây để trông giữ đất cho bà S.

Để giành lại đất, trưa 29/9, bà Hồng thuê đối tượng Lâm Thanh Sang (SN 1998, quê Sóc Trăng) và một số đối tượng đến gây áp lực hòng giành lại đất.

Khoảng 13h, Sang gọi gần 40 đối tượng khác mang theo nhiều hung khí đến khu đất trên uy hiếp nhóm của Đen, phá dỡ các phòng trọ nhóm Đen đang ở.

Bị uy hiếp, Đen cũng gọi thêm hàng chục đối tượng mang theo hung khí tới để giải quyết.

Qua trinh sát, lực lượng công an đã phát hiện và kịp thời khống chế, bắt giữ được nhiều đối tượng trong hai nhóm để xử lý.

Lý do hàng chục giang hồ xăm trổ dàn trận hỗn chiến ở Đồng Nai

Lý do hàng chục giang hồ xăm trổ dàn trận hỗn chiến ở Đồng Nai

59 thanh niên xăm trổ là những đối tượng cộm cán ở Đồng Nai mang theo hung khí để “dằn mặt” nhau, hòng đòi lại đất cho chủ.

Xuân An