Quyết định khởi tố được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình tống đạt lúc 16h chiều nay.

Cùng với Nguyễn Xuân Đường, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình còn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Ninh Đức Lợi (46 tuổi, trú tại số nhà 11, tổ 56, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình). 

Đường và Ninh bị điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "cưỡng đoạt tài sản" theo quy định tại khoản 3 điều 170 bộ luật hình sự.

{keywords}
Vợ chồng đại gia Nguyễn Xuân Đường “làm luật” cả… người chết

Các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh để tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo quy định pháp luật.

Như VietNamNet đưa tin, Nguyễn Xuân Đường bị tố cáo đã tổ chức cho đàn em "thu phế" các trung tâm dịch vụ tang lễ ở Thái Bình với mức 500 ngàn đồng/lượt người đưa đi hỏa táng.

Theo rà soát ban đầu của cơ quan công an, từ năm 2017 đến nay đã có hơn 5.000 trường hợp phải nộp phí cho băng đảng của Nguyễn Xuân Đường.

Các trung tâm dịch vụ tố cáo đã phải nộp cho Đường số tiền từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng hàng tháng. Nếu không hợp tác, Đường không cho xe tang lễ đưa người đi hỏa táng tại Nam Định mà phải đưa sang Hải Phòng.

Ngoài ra, những năm qua, thị trường "dịch vụ tang lễ" tại Thái Bình rất phức tạp, trong đó có một số đơn vị kinh doanh vận tải muốn chiếm giữ thế "độc quyền" để vận chuyển người đi hỏa táng. 

Nguyễn Xuân Đường bị nghi ngờ ngoài việc 'thu phế' dịch vụ, còn khống chế, bảo kê cho đơn vị vận chuyển, loại bỏ các đối thủ cạnh tranh khác.

Trước đó, ngày 21/4, Đường đã bị Công an TP Thái Bình khởi tố để điều tra hành vi "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình. Đường và đàn em bị tố đã hành hung bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, phường Trần Lãm) cùng con trai là Mai Thế Duy (33 tuổi, bị thương tích với tỉ lệ 15%).

Một phụ nữ kể từng bị Nguyễn Xuân Đường dí súng dọa giết vì 'làm Bồ tát khóc'

Một phụ nữ kể từng bị Nguyễn Xuân Đường dí súng dọa giết vì 'làm Bồ tát khóc'

 Chị N.M.A (tên nạn nhân đã thay đổi) bị Nguyễn Xuân Đường dí súng vào mặt dọa giết vì “làm cho chị Dương khóc” sau khi chị này giúp xem vận hạn.

Nhóm PV