Ông Việt bị khởi tố để điều tra về hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" vì liên quan đến việc 2 cán bộ của sở này chiếm dụng tiền học phí (12 tỉ đồng) của sinh viên đào tạo theo địa chỉ.

Ông Việt được tại ngoại để điều tra.

{keywords}
Ông Huỳnh Quốc Việt. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Cà Mau.

Theo điều tra, do Cà Mau còn khó khăn về nhân sự trong lĩnh vực y tế nên từ năm 2011, tỉnh được Trường ĐH Y dược Cần Thơ đào tạo thêm 252 sinh viên học theo địa chỉ. Các sinh viên này có cam kết sau khi ra trường sẽ về Cà Mau phục vụ ít nhất 5 năm.

Thủ quỹ và kế toán Sở Y tế Cà Mau có nhiệm vụ thu hộ tiền học phí của sinh viên nộp về Trường ĐH Y dược Cần Thơ.

Tuy nhiên, sau đó bất ngờ nhiều sinh viên bị nhà trường khóa bảng điểm với lý do chưa đóng học phí, dù các sinh viên này đều đã đóng đầy đủ thông qua Sở Y tế.

Vụ việc được Sở Y tế Cà Mau kiểm tra và phát hiện tiền học phí của sinh viên đã bị chiếm dụng nên chuyển vụ việc sang cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra, kế toán Đỗ Thành Chương và thủ quỹ Phan Ngọc Trâm được giao nhiệm vụ thu hộ tiền học phí của các sinh viên để nộp về trường.

Song, họ chỉ chuyển một phần tiền cho trường, chiếm dụng hàng tỷ đồng. Tháng 10/2017, ông Chương, bà Trâm bị đình chỉ công tác sau khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án.

Hai cán bộ này cũng bị khởi tố, bắt giam về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm dụng tài sản.

Riêng ông Huỳnh Quốc Việt cũng bị kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền, không tái bổ nhiệm lại.

Khởi tố ông Lê Thanh Thản, người mua nhà vẫn có thể ngủ ngon

Khởi tố ông Lê Thanh Thản, người mua nhà vẫn có thể ngủ ngon

Luật sư Giang Hồng Thanh trao đổi về tình huống pháp lý khi ông Lê Thanh Thản bị khởi tố tội Lừa dối khách hàng.

S.Ngư