Nguồn thông tin cho hay, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Jeong In Cheol (SN 1985, quốc tịch Hàn Quốc, lưu trú quận 7, TP.HCM) về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

{keywords}
 Bị can Jeong In Cheol

Đến nay, Jeong In Cheol đã thừa nhận chi tiết hành vi sát hại đồng hương là Han Tong Duk (SN 1987, cùng quốc tịch Hàn Quốc) rồi phân xác, giấu trong vali bỏ ở nhiều vị trí tại ngôi nhà khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, nhằm cướp một số tài sản của người này.

Theo cơ quan Công an, lời khai của Jeong In Cheol phù hợp với công tác điều tra hiện trường, thu thập vật chứng, lời khai của các nhân chứng và người có liên quan.

Công an cũng làm việc với cơ quan lãnh sự Hàn Quốc đã hoàn tất việc bàn giao thi thể nạn nhân Han Tong Duk cho gia đình lo hậu sự.

Kết quả điều tra của Công an và khai báo của Jeong In Cheol xác định, nguyên nhân vụ trọng án là do giữa bị can Jeong In Cheol và nạn nhân Han Tong Dukl có mâu thuẫn về nợ nần tiền bạc.

Cụ thể, Jeong In Cheol là Giám đốc Công ty Crearta Việt Nam có trụ sở tại ngôi nhà thuê số 24 đường số 3, khu dân cư Him Lam. Jeong In Cheol khai, quen biết với nạn nhân Han Tong Duk trong những cuộc gặp gỡ với những người đồng hương đang làm ăn, sinh sống tại Việt Nam.

{keywords}
Jeong In Cheol sát hại đồng hương rồi phân xác 

Khi thân thiết, Han Tong Duk có hùn 1,8 tỷ đồng với Jeong In Cheol để làm ăn. Tuy nhiên, việc làm ăn không thuận lợi, đến nay Han Tong Duk chưa thu hồi được khoản vốn trên.

Ngày 14/11, Han Tong Duk lại mượn Jeong In Cheol 2,7 tỷ đồng, có thương lượng chuyện lãi suất. Và Han Tong Duk hứa hai ngày sau sẽ trả.

Tuy nhiên đến hạn, Han Tong Duk không trả nợ. Jeong In Cheol hỏi thì ban đầu anh Han Tong Duk hứa hẹn, sau đó lại nói cấn trừ khoản tiền 1,8 tỷ đồng đã đầu tư vào việc làm ăn với Jeong In Cheol trước đây.

{keywords}
Công an khám nghiệm hiện trường

Đáng nói giai đoạn này, Jeong In Cheol đang khó khăn, vay mượn tiền nhiều nơi và bị các chủ nợ gây áp lực đòi tiền. Cho rằng Han Tong Duk có ý quỵt nợ nên Jeong In Cheol ức chế tâm lý, nảy sinh ý định giết bạn cho bỏ tức.

Trước khi gây án một ngày, Jeong In Cheol ra siêu thị ở quận 7 mua hai chiếc cưa tay, một kiềm cộng lực, một cây kéo, một bịch nilon, một hộp găng tay cao su… Ngoài ra, Jeong In Cheol còn mua 10 viên thuốc ngủ tán nhuyễn thành bột. Tất cả, Jeong In Cheol để tại trụ sở công ty chờ thời điểm thích hợp ra tay.

Chiều 26/11 Jeong In Cheol gọi điện cho Han Tong Duk hẹn ở một quán cà phê gần nơi ở của mình. Hai bên vẫn nói chuyện nợ nần nhưng chưa đi đến thống nhất.

Sau đó, Jeong In Cheol rủ Han Tong Duk về trụ sở công ty của mình bằng xe ô tô của nạn nhân. Lúc này, ở công ty các nhân viên đã ra về hết.

Còn lại hai người, Jeong In Cheol đã mời Han Tong Duk uống bia có tẩm lượng thuốc ngủ cực mạnh khiến nạn nhân nhanh chóng gục tại chỗ.

Đề phòng Han Tong Duk kêu la, Jeong In Cheol đã lấy gần chục găng tay nhét vào miệng rồi dùng tay bóp mũi, miệng cho đến khi nạn nhân tử vong. Jeong In Cheol đã dùng các vật dụng phân xác người bạn, bỏ vào nhiều bịch nilong giấu ở tầng 3 của công ty.

Jeong In Cheol lục soát lấy hai lắc tay vàng và tiền bạc mà Han Tong Duk mang theo.

Ngày hôm sau, Jeong In Cheol vẫn làm việc bình thường. Hôm đó, Jeong In Cheol còn nhờ nhân viên công ty mang hai lắc tay bằng vàng cướp được đi bán. Nhân viên gọi điện báo tiệm vàng chỉ trả 80 triệu đồng, cho rằng giá rẻ nên Jeong In Cheol yêu cầu nhân viên mang số tài sản này về lại cho mình.

Chiều 27/11 Jeong In Cheol nhờ nhân viên đi mua vali và một số bịch nilong to mang về công ty với ý định chuyển các đoạn thi thể mang đi nơi khác phi tang.

Jeong In Cheol lên sân thượng lấy 1 bịch nilong chứa 1 phần thi thể Han Tong Duk mang xuống phòng vệ sinh tầng 1 để xử lý. Tuy nhiên, Jeong In Cheol bất ngờ ra ngoài lái xe bỏ đi khỏi công ty. Trước khi đi, Jeong In Cheol có nói với một số nhân viên là đã sát hại người bạn của mình ngay tại công ty này.

Từ thông tin này, nhân viên kiểm tra thì phát hiện ngây nhà vệ sinh tầng một, có 1 valy chứa bịch nilong màu đen, hai chiếc cưa tay và một kiềm cộng lực, xung quanh có dấu vết máu chưa lau sạch. Nhân viên trình báo Công an.

Khi vào cuộc điều tra, Công an không mấy khó khăn để xác định, Jeong In Cheol là kẻ gây án nên khẩn trương truy bắt. Lần teo dấu vết, trưa 28/11 trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an quận 7, quận 2 bắt giữ được Jeong In Cheol đang ẩn náu tại căn hộ người bạn ở chung cư Masteri Thảo Điền, quận 2.

Lúc này, Jeong In Cheol bình tĩnh khai báo chi tiết toàn bộ hành vi phạm tội.

Hé lộ thêm tình tiết vụ giám đốc Hàn Quốc giết bạn giấu xác trong vali

Hé lộ thêm tình tiết vụ giám đốc Hàn Quốc giết bạn giấu xác trong vali

Theo cán bộ Công an, diễn biến tâm lý của nghi phạm Jeong In Cheol trước và sau khi gây án rất phức tạp. Và Công an đang làm rõ có hay không một số người che giấu tội phạm?

Phước An