Thông tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Nông hôm nay cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Tĩnh (SN 1985, trú tỉnh Đồng Nai) về hành vi sản xuất, mua bán hàng giả.

Bị can Tĩnh là đối tượng thứ 31 bị khởi tố trong đường dây sản xuất và tiêu thụ xăng giả liên quan đến đại gia Trịnh Sướng.

Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng

Từ giữa năm 2017 đến cuối tháng 1/2019, bị can Tĩnh đã nhiều lần chở dung môi từ Cần Thơ về giao cho các cây xăng tỉnh Đắk Nông, để pha chế xăng A95 giả bán ra thị trường.

Ngoài ra, theo điều tra, Tĩnh còn nhiều lần trực tiếp pha chất bột màu để chế xăng giả dưới sự chỉ đạo của một số đối tượng khác.

Cũng theo Viện KSND tỉnh Đắk Nông, liên quan hành vi pha trộn, bán xăng A95 giả, đến nay cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố 4 vụ án với 22 bị can.

Theo điều tra, từ năm 2017 đến ngày bị bắt, các đối tượng trong đường dây mua bán xăng giả liên quan đại gia Trịnh Sướng đã mua bán dung môi, chất làm tăng chỉ số octan với số tiền khoảng 4.200 tỷ đồng.

Các đối tượng đã đưa ra thị trường để tiêu thụ hơn 400 triệu lít xăng giả, thu lợi bất chính hàng ngàn tỉ đồng.

Xăng giả của đại gia Trịnh Sướng làm ô tô, xe máy tự bốc cháy

Xăng giả của đại gia Trịnh Sướng làm ô tô, xe máy tự bốc cháy

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, từ kết quả điều tra vụ án xăng giả của ông Trịnh Sướng giải đáp được tình trạng ô tô, xe máy đang đi tự nhiên bốc cháy.

Trùng Dương