Quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Hữu Phước, 41 tuổi, được công bố vào ngày 7/9.

Trước đó, CSĐT Công an huyện Đầm Dơi đã ra quyết định khởi tố vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra ngày 16 và 17/8, tại ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng.

Chiều 16 và sáng 17/8, cháu L.T.Đ (11 tuổi, ngụ xã Ngọc Chánh) bị sốt, ho, khó thở nên được người nhà đưa đến phòng khám của bác sĩ Phước khám.

Bác sĩ Phước trực tiếp khám, bán, tiêm thuốc điều trị cho cháu Đ., nhưng không sàng lọc, điều tra dịch tễ để báo cáo cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra, ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Đáng nói, hàng ngày, bác sĩ Phước tổ chức khám, chữa bệnh cho người dân tại nhà riêng nhưng không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh. Sau đó, ngành chức năng phát hiện cháu Đ. là F0.

Ngoài ra, ông Phước với vai trò là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Thanh Tùng, nhưng đã không thực hiện đủ vai trò, trách nhiệm của mình.

Bác sĩ này đã thực hiện hành vi bị cấm trong lĩnh vực y tế về khám chữa bệnh, không sàng lọc tư vấn, không thực hiện đầy đủ khuyến cáo của Bộ Y tế về các yếu tố dịch tễ có liên quan đến bệnh nhân Đ.

Từ đó, dẫn đến hậu quả không phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng bệnh cháu Đ., để dịch bệnh lây lan trên địa bàn xã Ngọc Chánh và xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi. 

Thiện Chí 

Khởi tố vụ án liên quan Trưởng trạm y tế xã thiếu trách nhiệm làm lây lan dịch

Khởi tố vụ án liên quan Trưởng trạm y tế xã thiếu trách nhiệm làm lây lan dịch

Công an huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã khởi tố vụ án Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan một Trưởng trạm y tế xã.