Ngô Văn Hạ (SN 1978), Nguyễn Xuân Phong (SN 1979) và Hoa Anh Tuấn (SN 1980) đều trú quận Cầu Giấy bị khởi tố, bắt giữ về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Trước đó, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) bắt quả tang 1 đối tượng trong nhóm trên có hành vi cưỡng đoạt tài sản của công ty CP xây dựng và thương mại Đức Phát, kinh doanh vật liệu xây dựng và khai thác cát sỏi ở huyện Phú Xuyên. Phòng đã giao người và tang vật cho Phòng CSHS điều tra mở rộng nhóm đối tượng này. 

Theo tài liệu điều tra, 3 đối tượng từng làm việc cho một số tạp chí chuyên ngành có trụ sở tại Hà Nội. Quá trình hoạt động, nhóm đối tượng tìm hiểu các bến bãi khai thác cát, sỏi để đe dọa, ép các cơ sở đưa tiền để không đăng bài.

{keywords}
Ba đối tượng bị bắt giữ, khởi tố về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Ảnh: An ninh Thủ đô

Giữa tháng 5/2019, Hạ, Tuấn, Phong rủ nhau đến các DN đang kinh doanh vật liệu xây dựng và khai thác cát sỏi bên bờ sông Hồng (thuộc địa phận Hà Nội) giả danh là “đoàn tiền trạm của Thanh tra Chính phủ khảo sát tình trạng tập kết vật liệu xây dựng trước mùa mưa lũ”.

Tại các UBND xã, phường ven sông Hồng, 3 người giới thiệu là phóng viên của các tạp chí để xin danh sách các DN kinh doanh vật liệu xây dựng, khai thác cát, sỏi để tuyên truyền.

Nhóm đối tượng sau đó đưa ra một số lỗi vi phạm của DN, yêu cầu nếu không muốn phiền phức thì phải đưa tiền.

Từ giữa tháng 5-7/2019, 3 đối tượng đã chiếm đoạt hơn 50 triệu đồng của hơn 20 DN đang kinh doanh vật liệu xây dựng và khai thác cát sỏi bên bờ sông Hồng thuộc địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. 

Các đối tượng khai nhận từng gây ra nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản tại các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam, Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh...

Lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Đoàn Bổng

Tình tiết bất ngờ vụ nữ phóng viên tống tiền 700 triệu đồng

Tình tiết bất ngờ vụ nữ phóng viên tống tiền 700 triệu đồng

Phiên tòa xét xử nữ phóng viên nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp ở Cần Thơ xuất hiện tình tiết bất ngờ.