Trước đó, khoảng 9h30 ngày 7/8, tại cửa hàng bán điện thoại của chị Nguyễn Thị B. (SN 1979, ở khu 6, xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa) có 2 nam thanh niên đeo khẩu trang, đi xe máy nhãn hiệu Honda Blade, màu xanh, không biển kiểm soát dừng xe trước cửa hàng.

Một người bước vào hỏi mua điện thoại, người còn lại ngồi trên xe đợi. Sau khi xem điện thoại, nam thanh niên trong cửa hàng bàn về giá bán, trong lúc chủ cửa hàng không để ý, người này bất ngờ cầm điện nhảy lên xe của bạn đã đợi sẵn bên ngoài và tẩu thoát.

Ngay sau vụ việc, chủ cửa hàng đã đến công an huyện Hạ Hòa trình báo.

{keywords}
Một nghi phạm làm việc với cơ quan công an 

Nhận tin báo, Công an huyện Hạ Hòa đã điều tra, truy xét theo các đặc điểm nhận dạng người dân cung cấp; Đồng thời, chỉ đạo lực lượng Công an xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiến hành rà soát, sàng lọc các đối tượng trong diện nghi vấn.

Ngay sau đó, Công an huyện Hạ Hòa đã điều tra làm rõ và bắt giữ được Lương Văn Thảo và Trình Văn Chiến (cùng SN 2003 và cùng ở khu 14, xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa).

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng trên, Công an huyện Hạ Hòa đã thu giữ chiếc điện thoại là vật chứng của vụ án.

Căn cứ các tài liệu điều tra, thu thập được, Công an huyện Hạ Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Văn Thảo và Trình Văn Chiến về hành vi cướp tài sản.

Nhị Tiến 

Bắt thêm nữ nghi phạm trong vụ cướp xe máy của lao công Lê Thị Trâm

Bắt thêm nữ nghi phạm trong vụ cướp xe máy của lao công Lê Thị Trâm

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt thêm 1 nữ nghi phạm trong vụ cướp xe máy của nữ lao công tại Đại Mỗ. Như vậy đã có 6 nghi phạm liên quan trọng vụ án bị bắt gữ.