Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với VKSND khám xét khẩn cấp trụ sở công ty CP thương mại dịch vụ xây dựng đầu tư và phát triển Bình Dương City Land (Bình Dương City Land), nằm trên đường Đồng Khởi, phường Hòa Phú, TP Thủ Một, Bình Dương vào tối qua. 

{keywords}
Công an thu giữ nhiều tài liệu trong trụ sở công ty Bình Dương City Land

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hùng, Tổng giám đốc và Hoàng Anh Vui, Phó giám đốc pháp lý của Công ty Bình Dương City Land để điều tra.

Quá trình khám xét trụ sở, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ nhiều tài liệu, máy móc liên quan đến việc công ty này lập dự án ma, lừa bán cho người dân.

{keywords}
Lực lượng chức năng khám xét trụ sở công ty Bình Dương City Land

Trước đó, ông Hoàng Anh Vui, Phó giám đốc pháp lý của Bình Dương City Land cũng đã bị cơ quan chức năng cấm xuất cảnh để phục vụ điều tra. Ông Vui được xác định là người ký vào các văn bản, hợp đồng bán đất cho người dân.

Sau khi biết mình bị lừa, hàng chục người từng mua đất tập trung đến trụ sở công ty căng băng rôn yêu cầu trả lại tiền, đồng thời làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

{keywords}
Người dân căng băng rôn tố cáo công ty lừa đảo

Theo tìm hiểu, từ tháng 6-10/2018, Bình Dương City Land đã bán đất nền cho cả trăm khách hàng ở 2 dự án là KDC Phúc Long City (xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo) và khu dân cư Green City 2 (xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng).

Theo thỏa thuận hợp đồng mua bán, hầu hết người mua đất nền tại đây đã nộp đủ trên 90% tiền (trên 300 triệu/nền) mua đất. Tuy nhiên, sau đó không khách hàng nào được giao đất vì các dự án trên đều không có pháp lý.

Đại diện Sở Xây dựng Bình Dương cho biết, dự án Green City 2 trước đây công ty này có gửi thủ tục hồ sơ xin cấp phép lên sở, nhưng đến nay vẫn chưa được cấp phép. Còn dự án Phúc Long City thì Sở không nhận được bất cứ thủ tục xin phép nào.

Ngay sau khi nhận được tố giác của người dân, Sở Xây dựng đã lập đoàn thanh tra để xử lý, đồng thời phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ vụ việc.

Bắt giám đốc công ty bất động sản Hưng Phú

Bắt giám đốc công ty bất động sản Hưng Phú

Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú Group Trần Văn Hội lập ra những dự án ma lừa bán cho nhiều khách hàng ở khắp cả nước rồi sau đó bỏ trốn.

Xuân An