Sáng nay (15/6), tại TAND tỉnh Điện Biên, HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Thị Hiền (46 tuổi, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy.

Phiên tòa được diễn ra từ 8h30, 8 bị cáo được cảnh sát áp giải vào phòng xử. HĐXX tuyên bố bắt đầu làm việc với phần kiểm tra thông tin cá nhân các bị cáo.

{keywords}
Bị cáo Trần Thị Hiền có mặt tại tòa 

Tại phần thủ tục, theo thông báo của chủ tọa, luật sư được chỉ định bào chữa cho bị cáo Vì Thị Thu có đơn xin hoãn. Lý do bởi mẹ của luật sư nhập viện cấp cứu, người này chưa có thời gian nghiên cứu hồ sơ.

Đại diện VKS đề nghị hoãn phiên tòa vì bị cáo Thu bị truy tố khung hình phạt tử hình nên bắt buộc phải có người bào chữa.

Tương tự, các luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Thị Hiền cũng cho rằng cần phải có luật sư bào chữa cho bị cáo Thu.

Các luật sư bào chữa cho bà Hiền còn đề nghị triệu tập thêm điều tra viên và một số người liên quan. Một trong số những luật sư này cho rằng tại phiên sơ thẩm, luật sư bào chữa cho Thu có quan điểm trái ngược với thân chủ (trong khi Thu kêu oan thì luật sư lại bào chữa theo hướng có tội - PV), nên tòa có thể chỉ định người bào chữa khác để đảm bảo khách quan.

Được hỏi ý kiến, Vì Thị Thu mong muốn có luật sư chỉ định và đề nghị thay đổi luật sư so với phiên sơ thẩm.

{keywords}{keywords}{keywords}

Sau hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Theo chủ tọa, bị cáo Thu bị truy tố khung hình phạt cao nhất là tử hình nên phải có người bào chữa. Tại tòa, luật sư của bị cáo vắng mặt lần đầu, có lý do chính đáng.

Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

{keywords}
Hội đồng xét xử thông báo hoãn phiên tòa

Trước đó, ngày 27/11/2019, TAND tỉnh Điện Biên xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) và 4 đồng phạm là Vì Văn Toán, Vì Thị Thu (vợ Toán - cùng SN 1982), Bùi Văn Công (SN 1975), Lường Văn Hùng (SN 1991) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy".

HĐXX tuyên án Vì Thị Thu tù chung thân, Trần Thị Hiền 20 năm tù, Bùi Văn Công 20 năm tù, Lường Văn Hùng tù chung thân, Vì Văn Toán tù chung thân về tội mua bán ma tuý và 7 năm tù về tội danh chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, tổng án tù là chung thân.

Nghe tòa tuyên án, bị cáo Trần Thị Hiền liên tục kêu oan.

Điện Biên lại nóng vụ nữ sinh giao gà

Điện Biên lại nóng vụ nữ sinh giao gà

Hôm nay (15/6), TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên và bị cáo liên quan.

Nhị Tiến