Ngày 19/4, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh cho biết, đang tạm giữ hình sự Lý Ninh Trung (SN 1984) và Lưu Văn Đông (SN 2000, cùng ngụ tỉnh Tây Ninh) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Trước đó, vào chiều ngày 18/4, Công an phát hiện và bắt quả tang 2 đối tượng trên đang thực hiện hành vi cho vay nặng lãi. Kiểm tra trên người các đối tượng, Công an phát hiện nhiều giấy tờ và điện thoại di động có ghi danh sách người vay tiền, hàng chục tờ rơi quảng cáo vay tiền, hộ chiếu cùng nhiều căn cước công dân của người vay.

 {keywords}
2 đối tượng cho vay nặng lãi cùng tang vật tại cơ quan công an

Làm việc với cơ quan chức năng, các đối tượng khai nhận, từ tháng 7/2018 đến nay được một người đàn ông tên Tâm (ngụ TP.HCM) thuê đi thu tiền người vay tại Tây Ninh. Khi đi Tâm sẽ cung cấp xe máy, danh sách địa chỉ người vay, sau khi thu tiền về các đối tượng sẽ được Tâm trả từ 5-9 triệu đồng.

Ngoài đi thu tiền, Trung và Đông còn phát tờ rơi quảng cáo, khi có người cần vay tiền, các đối tượng sẽ lấy các giấy tờ tùy thân và cho vay lãi suất 20%/tháng.

Từ tháng 7/2018 đến nay, các đối tượng đã cho khoảng 60 người dân trên địa bàn Tây Ninh vay 400 triệu đồng.

Đáng nói, nếu người vay tiền không có khả năng chi trả sẽ bị các đối tượng đe dọa, dùng các thủ đoạn phá cửa, tạt sơn, chất bẩn vào nhà để khủng bố tinh thần, uy hiếp tính mạng.

Được biết, thời gian gần đây tại Tây Ninh xuất hiện nhiều đối tượng hoạt động cho vay nặng lãi. Các con nợ chủ yếu là người dân nghèo thiếu thốn, phải vay tiền để chi trả sinh hoạt. Công an cũng bắt giữ nhiều đối tượng hành hung, đe dọa con nợ liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

Triệt phá ổ tín dụng đen 'khủng' xứ Thanh, bắt kẻ cầm đầu

Triệt phá ổ tín dụng đen 'khủng' xứ Thanh, bắt kẻ cầm đầu

Công an tỉnh Thanh Hóa chiều nay đã trao thưởng 100 triệu đồng cho chuyên án triệt phá ổ nhóm hoạt động “tín dụng đen” hơn 200 tỷ đồng, bắt giữ nhiều đối tượng.

Minh Tâm - Song Hà