- Quen người đàn ông giới thiệu là “quân nhân Mỹ” qua Facebook, bà N. nhiều lần chuyển khoản hàng trăm triệu đồng để làm thủ tục nhận kiện hàng do người này gửi.

Chiều ngày 31/5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Lâm Đồng) cho biết, vừa tiếp nhận trình báo của bà Phạm Thị N. (50 tuổi, trú xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà) về việc bị “quân nhân Mỹ” quen qua mạng Facebook lừa mất 600 triệu đồng.

{keywords}

Tài khoản Facebook “Quân nhân Mỹ” hứa tặng quà “khủng” cho bà N. - ảnh nhân vật cung cấp

Theo trình báo của bà N. cách đây khoảng 2 tháng, bà kết bạn với tài khoản Facebook là Geevaard Harison. Chủ Facebook trên giới thiệu là quân nhân Mỹ đang đóng quân tại Afghanistan. Sau khi kết bạn, giữa bà N. và “quân nhân Mỹ” thường xuyên trò chuyện qua lại.

Theo bà N., quá trình trò chuyện, “quân nhân Mỹ” nói có một khoản tiền rất lớn muốn chuyển về Việt Nam nhờ bà N. giữ hộ để sau khi giải ngũ sẽ sang Việt Nam mua nhà sinh sống. “Quân nhân Mỹ” cho biết số tiền rất lớn được đóng trong một kiện hàng kèm theo những món quà có giá trị cao để tặng bà N.

Ít ngày sau, bà N. nhận được điện thoại của một người xưng tên Nguyễn Thị Thu Huyền đang công tác tại sân bay Tân Sơn Nhất, đề nghị bà N. phải chuyển khoản 34 triệu đồng để thanh toán thuế hải quan và chi phí nhận hàng.

Sau khi thẩm định lại thông tin từ “quân nhân Mỹ”, bà N. chuyển đủ số tiền cho “nhân viên sân bay” tên Huyền. Người này sau đó tiếp tục gọi điện thoại yêu cầu bà N. đóng thêm tiền phạt, lý do qua soi chiếu kiện hàng hải quan sân bay phát hiện một khối tiền rất lớn.

Lần lượt từ ngày 16 đến 22/5, bà N. đã đi vay và chuyển tổng cộng 600 triệu đồng qua tài khoản theo yêu cầu của các đối tượng.

Những ngày sau đó, các đối tượng tiếp tục gọi điện thoại yêu cầu chuyển thêm 450 triệu đồng nữa thì mới được hoàn tất các thủ tục nhận quà, tiền từ nước ngoài gửi về. Lúc này, biết bị lừa nên bà N. làm đơn trình báo cơ quan công an.

Tin phép thuật, ‘quý bà’ sập bẫy 4 người Trung Quốc

Tin phép thuật, ‘quý bà’ sập bẫy 4 người Trung Quốc

Lợi dụng người phụ nữ mắc bệnh và tin vào chuyện bùa ngải, 4 đối tượng người Trung Quốc đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Quý bà Sài Gòn "sập bẫy" trai ngoại, mất cả chục tỷ đồng

Quý bà Sài Gòn "sập bẫy" trai ngoại, mất cả chục tỷ đồng

Được biết đường dây này đã lừa tình hàng chục phụ nữ Việt Nam, chủ yếu là ở Sài Gòn, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Hàng loạt quý bà sập bẫy trai ngoại lừa đảo tiền tỷ

Hàng loạt quý bà sập bẫy trai ngoại lừa đảo tiền tỷ

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đang mở rộng điều tra về đường dây lừa đảo có nhiều phụ nữ trong nước cấu kết với các trùm lừa đảo gốc Phi.

Kết bạn trai tây, quý bà Sài Gòn bị lừa tiền tỷ

Kết bạn trai tây, quý bà Sài Gòn bị lừa tiền tỷ

Hàng loạt quý bà lên mạng kết bạn với trai ngoại đã bị họ dùng độc chiêu lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Trùng Dương – Chân Nhân