Ngày 18/8, Viện KSND TP Đà Nẵng ban hành cáo trạng truy tố nhóm người tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng.

Các bị can là Chen Xian Fa (SN 1993, trú An Khê, Phúc Kiến, Trung Quốc), Hồ Thị Thu Trinh (SN 1996, trú xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) và Huỳnh Ngọc Diễm (SN 1979, trú đường Nghiêm Xuân Yêm, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cùng bị truy tố về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Hai phụ nữ Việt tiếp tay

Theo hồ sơ vụ án, ngày 11/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng phối hợp Phòng An ninh Đối ngoại và Phòng quản lý xuất nhập cảnh kiểm tra ngôi nhà 39 Dương Tử Giang (quận Ngũ Hành Sơn) phát hiện trong nhà có 4 người Trung Quốc.

{keywords}
Căn nhà phát hiện kẻ chủ mưu Chen Xian Fa ở Đà Nẵng

Thời điểm kiểm tra, những người này không có hộ chiếu, thị thực, không có thông tin xuất nhập cảnh trong hệ thống đang quản lý.

Theo điều tra, ngày 23/6, Chen Xian Fa ở Trung Quốc liên hệ qua mạng Wechat với Hồ Thị Thu Trinh đang ở tại Đà Nẵng, hỏi thuê giúp một căn nhà.

Sau đó, Trinh liên hệ với Huỳnh Ngọc Diễm để tìm nhà. Diễm và Trinh đều biết nhóm người Trung Quốc không có thị thực nhập cảnh vào Việt Nam, nhưng vẫn đồng ý tìm và cho thuê nhà.

Diễm gọi điện cho ông Kiều Đình Thuận (lúc này đang đi du lịch) chủ nhà số 39 Dương Tử Giang, quận Ngũ Hành Sơn, để hỏi thuê nhà.

Ông Thuận đồng ý cho thuê nhà 3 tháng với giá 19 triệu đồng/tháng. Sau này, Trinh và Diễm nâng giá thuê với Chen Xian Fa lên 23 triệu đồng/1 tháng ăn tiền chênh lệch.

Ngày 28/6, từ Nam Ninh, Quảng Tây (Trung Quốc), Chen Xian Fa rủ Wang Wen Di, Chen Shuang Gui và Wang Jiang Bo nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, được một lái xe người Việt Nam đón về Đà Nẵng, dẫn tới nhà 39 Dương Tử Giang.

Ngày 30/6, nhóm này nhờ Trinh dẫn đến một ngôi nhà khác trên đường Trần Trọng Khiêm (phường Khuê Mỹ) gặp Nguyễn Thị Hồng Vi nhận 1 vali màu xanh đen cùng một số túi xách, bên trong có 14 máy tính laptop, 31 điện thoại di động và các thiết bị phụ trợ.

Số phương tiện này Vi khai là có quen một người bạn Trung Quốc (không xác định được là ai) trên Wechat nhờ chuyển thông qua một người Việt Nam khác.

{keywords}
Một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng bị bắt

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hồ Thị Thu Trinh tại số 8 đường Đa Mặn (quận Ngũ Hành Sơn) công an thu giữ nhiều laptop, điện thoại di động, thiết bị phát Wifi.

Nhiều lần trót lọt, đưa người nhập cảnh trái phép

Qua điều tra, công an xác định cuối năm 2018, Huỳnh Ngọc Diễm quen biết Hồ Thị Thu Trinh lúc này là sinh viên khoa tiếng Trung Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng.

Thời gian này, Diễm đưa cho Trinh hình ảnh những căn nhà để Trinh đăng tải trên mạng cho khách nước ngoài thuê và nhận tiền hoa hồng.

Từ tháng 8 đến 12/2019, Chen Xian Fa nhiều lần nhắn tin qua Wechat liên hệ Trinh và Diễm để thuê nhà. Chen Xian Fa sau đó liên hệ đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường bộ.

Hồ Giáp

 

Bắt gã trai Trung Quốc cầm đầu đường dây đưa người nhập cảnh trái phép

Bắt gã trai Trung Quốc cầm đầu đường dây đưa người nhập cảnh trái phép

Công an Đà Nẵng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ Gao Liang Gu người cầm đầu đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.