Hai đứa cháu trai sang nhà cậu, mợ ruột để gây sự. Cả hai đánh cậu ngã gục xuống sân và không tha cả người vợ đang mang thai của cậu.

Ngày 15/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Tuệ (SN 1983, ở Sóc Sơn, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Điều đáng nói, nạn nhân của Tuệ là người cậu ruột.

Người cậu bị đứa cháu trai sát hại may mắn thoát chết đến dự tòa với nguyên vẹn những thù hận gây ra sau buổi tối ngày 9/8/2015.

Hôm đó, một người hàng xóm sang nhà bố Tuệ là ông Nguyễn Văn Lập, ở Hồng Kỳ, Sóc Sơn chơi. Người hàng xóm hỏi ông Lập: "Tưởng ông bị ốm liệt giường?" Nghe thấy vậy, Tuệ vặn hỏi ông hàng xóm thì được biết người tung tin bố mình bị ốm liệt giường là người cậu ruột, tên Nguyễn Văn Thân.

{keywords}

Bị cáo tại tòa

Trong cơn tức giận, Tuệ lấy xe máy chở anh trai là Nguyễn Văn Long đến nhà cậu để hỏi cho ra nhẽ. Khi đến nhà, thấy cửa đóng, Tuệ gọi nhưng không có ai trả lời. Hai anh em Tuệ, Long đẩy cổng đi vào trong sân thì thấy vợ ông Thân là bà Trịnh Thị Toan bật đèn đi ra.

Thấy ồn ào, ông Thân đi ra nói chuyện với hai cháu. Lời qua tiếng lại, hai bên đã xảy ra cãi vã. Đuổi cháu không về, ông Thân quay vào nhà lấy con dao chạy ra.

Thấy vậy, Tuệ cầm ngay thanh kinh loại gần đó vụt cậu nhiều phát khiến ông Thân bất tỉnh, gục ngã xuống sân.

Vợ ông Thân lúc này đang mang thai 9 tuần tuần thấy vậy đã dùng dép tổ ong lao vào đánh Long thì bị anh ta dùng chân, tay đấm đá vào người. Sau đó Tuệ và Long bỏ về nhà. Về phía nạn nhân, được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, Tuệ bị bắt. Bà Trịnh Thị Toan là vợ ông Thân khai, do thương tích nhẹ nên từ chối giám định thương tích. Vì vậy Nguyễn Văn Long chỉ bị xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng.

Phiên xử diễn ra, gia đình của ông Thân và chị gái đều có mặt, nhưng họ nhìn nhau như những kẻ xa lạ. Bị cáo khai rằng, sở dĩ anh ta dùng thanh sắt tấn công cậu vì bị ông Thân dùng dao để truy sát mình. Trước lời khai của đứa cháu, nạn nhân cho biết, chỉ định dùng dao để dọa cháu chứ không hề truy sát bị cáo.

Đứa cháu trai đứng trước vành móng ngựa thỉnh thoảng lại quay xuống "cãi cậu" mỗi khi nghe ông Thân trình bầy.

Tại tòa, ông Thân đề nghị gia đình bị cáo bồi thường số tiền hơn 250 triệu đồng. Trong khi đó, bố và vợ bị cáo đứng lên mếu máo xin HĐXX xét đến hoàn cảnh khó khăn của bị cáo khi vợ bị cáo đang phải một nách nuôi ba con nhỏ, đứa con lớn bị bệnh tim và câm điếc bẩm sinh... mà cho bị báo được hưởng lượng khoan hồng.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên bị cáo mức án 13 năm tù giam vì tội Giết người.

T.Nhung