Ngày 29/9, Đội cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị vừa làm rõ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội facebook.

Theo kết quả điều tra cho thấy vào đầu tháng 8/2021, Nguyễn Hùng Cường (trú xã Đồng Trúc Thạch Thất, Hà Nội) hack được tài khoản facebook của anh Ng. N. (quê Phú Thọ).

Tiếp đó, Cường giả mạo anh N. để nhắn tin cho chị H. (trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) hỏi vay 200 triệu đồng. Thấy tin nhắn của người thân quen, chị H. đã tin tưởng chuyển tiền.

Lừa được tiền, Cường nhắn tin kể cho Phí Văn Hưng (trú cùng xã với Cường). Thấy vậy, Hưng xin Cường cho làm cùng.

{keywords}
Phí Văn Hưng tại cơ quan công an 


Có tài khoản facebook trên, Hưng nhắn tin cho chị H. để vay tiền tiền 100 triệu đồng. Chị H. vẫn không mảy may nghi ngờ nên đã nhanh chóng chuyển tiền.

Tiếp đó, Từ Thái Nguyên (trú cùng địa chỉ với Hưng) phát hiện Hưng lừa đảo nên cũng xin làm cùng. Có được tài khoản, Nguyên lập tức nhắn tin hỏi vay tiếp 90 triệu đồng của chị H.

Một ngày sau, chị H. gọi điện lại cho anh N. là chủ tài khoản facebook bị hack, thì tá hoả phát hiện bị lừa nên chị nhờ người thân trình báo Công an quận Cầu Giấy.

Đội cảnh sát hình sự Công an quận nhanh chóng vào cuộc điều tra, sau một thời gian đã làm rõ chân tướng, hành vi các đối tượng phạm tội.

Trung uý Đặng Huy Hoàng (Đội cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy) khuyến cáo, khi nhận được tin nhắn hỏi vay tiền người dân cần có các biện pháp xác minh chắc chắn. Bởi, không chỉ hỏi vay qua tin nhắn, các đối tượng lừa đảo công nghệ cao hiện nay có thể cắt ghép hình ảnh, clip để gọi điện bằng video khiến nhiều người bị lừa.

Bắt 5 nguyên kế toán tiếp sức cho các giám đốc chiếm đoạt 600 tỷ

Bắt 5 nguyên kế toán tiếp sức cho các giám đốc chiếm đoạt 600 tỷ

Công an An Giang đã bắt giam 5 nguyên kế toán, kế toán trưởng tiếp tay cho các giám đốc công ty chiếm hơn 601 tỷ đồng của Ngân hàng Vietcombank. 

Nhị Tiến