- Do quá bức xúc trước hành vi của Chiển, chiều cùng ngày, gia đình anh Nam đã mang thi thể nạn nhân đặt giữa nhà nghi phạm.

Ngày 27/7, Công an huyện Chương Mỹ và Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP. Hà Nội đang phối hợp điều tra làm rõ vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy tại thôn Thanh Nê, xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ làm 1 người tử vong.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 14h30 ngày 26/7, anh Nguyễn Văn Nam (23 tuổi, trú tại thôn Thanh Nê, xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ) sang nhà Trần Bá Chiển (39 tuổi) yêu cầu người này xin lỗi gia đình mình vì trước đó anh này đã đánh ông Tranh (chú của anh Nam) bị thương. 

{keywords}
Nơi xảy ra mâu thuẫn - cổng nhà Trần Bá Chiển

Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn nên Trần Bá Chiển đã vào nhà lấy 2 con dao đuổi chém anh Nam. Thấy vậy, anh Nam liền bỏ chạy nhưng bị Chiển đuổi kịp dùng dao (loại dao chọc tiết lợn) đâm trúng người.

Sau khi gây án, Chiển bỏ chạy khỏi hiện trường, còn Nam nằm dưới rãnh thoát nước ven đường.

Thấy vậy một số người dân trong thôn đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng tới nơi bác sĩ thông báo nạn nhân đã tử vong.

{keywords}
Mương nước nơi nạn nhân bị đâm tử vong

Trước cái chết của con mình, người nhà nạn nhân đã đưa thi thể anh Nam đặt giữa nhà Chiển.

Ông Nguyễn Văn Vì, Trưởng thôn Thanh Nê cho biết, do quá bức xúc trước hành vi của Chiển nên 16h cùng ngày, gia đình anh Nam đã mang thi thể nạn nhân đặt giữa nhà nghi phạm.

“Lúc này trong nhà Chiển chỉ có một phụ nữ làm thuê, vợ con đều vắng nhà. Sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an xã đã phong tỏa toàn bộ nhà Chiển” - ông Vi nói.

Cũng theo ông Vi, ngay sau đó lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã tới vận động gia đình Nam bình tĩnh, không nên kích động mà lại trở thành người vi phạm pháp luật.

Ông Vì cũng cho biết, anh Nam mới lập gia đình cách đây gần 1 năm, hai vợ chồng làm ruộng, lúc nông nhàn đi làm ở trang trại gà. Còn Chiển cũng đã có vợ và 2 con, hiện đang mở trang trại nuôi gà công nghiệp ở địa phương.

Đến 21h ngày 26/7, cơ quan chức năng đưa thi thể Nam ra ngoài, ngay trong đêm cơ quan điều tra đã khám nghiệm, pháp y tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Về phần Chiển, sau khi gây án, đối tượng chạy đến nhà anh trai nhưng bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó.

Vụ việc đang được Công an Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nhị Tiến