- Giết người tình xong, Thái tự vẫn để thể hiện sự thủy chung nhưng không thành nên đã trốn gần nửa năm trời ở Sài Gòn để…chữa bệnh.

Án mạng trong tiệm thuốc tây

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác nhận, mới đây nghi can Nguyễn Văn Thái (SN 1987, quê Quảng Ngãi) vừa ra đầu thú về hành vi “giết người”. Thái bị cáo buộc là hung thủ giết chị Nguyễn Thị Kim Ng (SN 1993, quê Quãng Ngãi) gần nửa năm trước tại tiệm thuốc tây Thiên An (số 75/2A đường HT45, tổ 2A, KP.1, P.Hiệp Thành, Q.12).

{keywords}

Hiện trường vụ án mạng xảy ra tại tiệm thuốc tây Thiên An, Q.12 gần nửa năm trước

Hồ sơ vụ án thể hiện, 18h30 chiều 22/5 anh Nguyễn N (SN 1995, là em ruột chị Ng) đi làm về đến tiệm thuốc tây là nơi 2 chị em được chủ tiệm cho ăn ở lại thì thấy tiệm đóng cửa, tắt đèn bất thường. Anh N kéo cửa cuốn thì thấy không có khóa, vào trong anh dùng ĐTDĐ để soi đèn thì tá hỏa khi phát hiện người chị gái của mình đã nằm chết tự lúc nào ở nhà vệ sinh, nên hô hoán, cầu cứu.

Nhận tin báo, công an tổ chức khám nghiệm hiện trường, ghi nhận chị Ng tử vong trong nhà vệ sinh, vẫn còn mặc quần áo trên người, trên cổ có vết hằn nghi bị bóp cổ và trong miệng có thuốc diệt cỏ... 

Cạnh đó là những đoạn dây điện vứt vương vãi dưới nền nhà, có đoạn cột chặt vào cầu thang. Ngoài ra cạnh thi thể chị Ng, công an có thu giữ 1 chai thuốc diệt cỏ, chiếc quần cộc Jean của người nam, bên trong có giấy CMND, thẻ ATM, giấy phép lái xe của Nguyễn Văn Thái – người có quan hệ tình cảm với chị Ng.

Hiện trường tài sản của nạn nhân vẫn còn. Tiệm thuốc tây không có dấu hiệu bị lục lọi, mất tài sản.

Dân xung quanh khai báo, trưa cùng ngày có thấy 1 nam thanh niên đi vào tiệm thuốc tây. Sau đó vì hàng xóm xung quanh ai làm việc nấy nên không biết người thanh niên rời tiệm lúc nào. 

Ban đầu Công an Q.12 thụ lý điều tra, truy xét hung thủ gây án và nghi can tình nghi số 1 là Thái, tuy nhiên người này đã "biến mất" khỏi địa phương. Gia đình Thái cho biết, thời điểm chị Ng được phát hiện tử vong trong tiệm thuốc tây, Thái đang ở TP.HCM để chữa bệnh gan và sau đó thì gia đình mất liên lạc với Thái.

Lời khai của kẻ…giết người trong mộng

Giữa tháng 10/2016, vụ án được chuyển giao cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM để điều tra, truy xét…Và mới đây Thái đã ra đầu thú.

{keywords}

Nghi can Nguyễn Văn Thái khi ra đầu thú

Nghi can này khai, giữa mình và chị Ng có quan hệ tình cảm kéo dài 2 năm nay. Trước thời điểm xảy ra chuyện, hai người xảy ra mâu thuẫn, lục đục và chị Ng nói rõ ý định muốn chia tay. Riêng Thái không cam chịu, muốn níu kéo tình cảm.

Trưa 22/5, sẵn đang có mặt ở Sài Gòn để chữa bệnh, Thái tìm đến tiệm thuốc tây Thiên An - nơi ở của chị Ng nhằm giải quyết chuyện tình cảm. Thái có ý định, nếu níu kéo không thành công thì sẽ giết người tình rồi tự vẫn nên có chuẩn bị 1 chai thuốc diệt cỏ.

Hai người nói chuyện không lâu thì xảy ra cự cãi. Thái xông đến bóp cổ rồi đổ thuốc diệt cỏ vào miệng chị Ng. Thái cũng uống thuốc diệt cỏ. Khi chị Ng tử vong thì Thái cũng bất tỉnh.

Khi tỉnh dậy, Thái tiếp tục thực hiện ý định tự vẫn đến cùng như: tự chích điện vào người nhưng bỗng nhiên mất điện, 3 lần dùng dây điện treo cổ vào cầu thang nhưng dây đều bị đứt; thậm chí Thái uống phần lớn còn lại của chai thuốc diệt cỏ…rồi nôn ói ra. Thái bất tỉnh rồi tỉnh dậy thấy trời sập tối, liền đi bộ lang thang ra đường. Thấy một xe tải dừng ven quốc lộ 1, Thái leo lên đánh 1 giấc ngon lành đến tận sáng hôm sau.

Ngay sáng 23/5, Thái đón xe đò về quê, thuê phòng khách sạn ở P.Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi để trú ẩn. Mãi đến sáng 25/5 thuốc diệt cỏ mới ngấm làm Thái nôn ói. Chủ khách sạn phát hiện đưa Thái đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Nghĩa Hành rồi bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Vừa ổn định tình hình sức khỏe, Thái đón xe đò bỏ trốn vào Sài Gòn, tiếp tục chữa bệnh gan và không liên lạc với người thân. Mới đây, Thái liên lạc với gia đình và được người thân vận động, đưa đến cơ quan công an đầu thú vào ngày 2/11 vừa qua.

Anh Sinh