Công an Tây Ninh hôm nay cho biết vừa bắt giữ đối tượng Lâm Văn Hải (SN 1959, quê tỉnh Tây Ninh, ngụ Quận 9, TP.HCM) sau 36 năm bị truy nã về hành vi giết người và cướp tài sản.

{keywords}
Đối tượng Lâm Văn Hải

Theo hồ sơ, ngày 24/3/1983, Hải cùng 3 đối tượng khác (cùng quê Tây Ninh) bàn nhau đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài.

Sau đó cả nhóm đến nhà bà Lê Thị Ba (người thân của một đối tượng trong nhóm) tại ấp Long Thời, xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Tại đây, Hải và đồng bọn thấy anh Nguyễn Văn Tài (cháu bà Ba) nên dùng dây điện khống chế, trói anh Tài và bà Bà lại rồi lục soát tìm tiền, vàng nhưng không thấy. Sau đó nhóm này lấy một xấp vải và một xe đạp.

Thấy vậy, bà Ba tri hô thì bị nhóm này dùng búa đánh vào đầu tử vong rồi tẩu thoát.

Cả 4 đối tượng sau đó bỏ trốn khỏi địa phương, bị Công an tỉnh Tây Ninh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, truy nã toàn quốc về tội giết người, cướp tài sản.

Năm 1997, Công an Tây Ninh bắt được một đối tượng trong nhóm này để điều tra và tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại. Đến sáng nay, công an bắt được Hải khi đối tượng đang lẩn trốn tại TP.HCM.

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận sau khi gây án đã trốn lên các tỉnh Tây Nguyên sinh sống một thời gian rồi về TP.HCM, thời gian này Hải đổi tên họ mới là Huỳnh Văn Thọ, lấy vợ sinh con và làm nghề thợ sửa xe tại đây. 

Bị truy nã, trùm ma túy qua Lào đổi tên rồi tuồn 'hàng' về Hà Tĩnh

Bị truy nã, trùm ma túy qua Lào đổi tên rồi tuồn 'hàng' về Hà Tĩnh

Đang bị công an Quảng Bình truy nã về tội vận chuyển trái phép chất ma túy, đối tượng người Thanh Hóa lại tiếp tục tuồn ma túy về Việt Nam thì bị công an Hà Tĩnh bắt giữ.

Minh Châu – Minh Tâm