Ngôi nhà nhỏ ở đầu đường Bờ Ngựa, ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh (TP.HCM) từng là nơi có một chuyện tình đẹp như cổ tích.

Từ mối tình “bọ xít”

Lúc Tuấn và Thắm cưới nhau, ai cũng bảo hai đứa đúng là “duyên tiền định”. Tính đến lúc Tuấn mất, cả hai vợ chồng này đều mới ở tuổi 28, nhưng đã chung sống với nhau hơn chục năm trời.

{keywords}

Chân dung người “vợ lớn” tại phiên tòa (ảnh internet)

Theo lời ông Nguyễn Thanh Năm (bố Tuấn), hai đứa “bén duyên” từ khi mới 14 tuổi. Một lần Tuấn đi đám hiếu của người thân ở phường 14, quận 6 (TP.HCM) thì tình cờ quen biết biết với Thắm. Cậu bé đang tuổi lớn thấy một cô bé duyên dáng đã lân la làm quen, và sau lần chạm mặt ấy 2 cô cậu học trò cứ bám riết lấy nhau như bị bỏ bùa.

Từ đó, Thắm và Tuấn thường xuyên liên lạc và hẹn hò với nhau, cứ nghĩ đấy là tình bạn tuổi học trò trong sáng. Nhưng bỗng một ngày Tuấn không đi học, cậu đến đón và đưa người tình về xin phép bố mẹ cho cưới nhau khi cả hai vẫn đang ở cái tuổi ăn tuổi lớn.

Lúc ấy, hai gia đình nhất quyết không đồng ý cho nên duyên vì cả hai còn quá nhỏ để nói đến chuyện cưới hỏi. Mọi người cũng tìm mọi cách cấm cản, và chia tách hai đứa trẻ. Khi bị cha mẹ từ chối, Tuấn đã rủ người tình cùng nhau bỏ trốn để đi tìm hạnh phúc riêng.

Lúc đó, ông Năm và cha mẹ của Thắm như ngồi trên đống lửa. Cả hai bên đã gọi hết người thân nội ngoại, huy động thêm cả bạn bè, hàng xóm, cắt cử nhau đi khắp những nơi 2 cô cậu có khả năng đến để tìm kiếm. Nhưng gần nửa tháng trôi qua, thông tin về đôi tình nhân này vẫn biệt tăm.

Tìm kiếm vô vọng, người thân chỉ còn biết cầu mong cho hai đứa trẻ dại dột được bình an ở một chân trời nào ấy. Nhưng đúng lúc đó thì Tuấn và Thắm dắt díu nhau về trong thân xác tàn tạ, ma dại vì những tháng ngày lang bạt, trốn tránh gia đình.

{keywords}

Ông Năm vẫn chưa hết ám ảnh về bi kịch ập xuống gia đình người con trai

"Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời" nên ông Nam đã bàn với bà Nguyễn Thị Hồng, mẹ của Thắm và xin cho hai đứa về ở với nhau, khi nào đủ tuổi thì làm cho đăng ký kết hôn và làm lễ cưới hỏi.

Cũng từ lúc về ở với nhau, tình yêu của đôi trẻ thêm mặn nồng, rồi đứa con ra đời, hạnh phúc của gia đình Tuấn Thắm cành thêm viên mãn. Ông Năm cho biết: “Hơn mười năm chung sống bên nhau, hai vợ chồng nó chăm chỉ làm ăn và nuôi con. Tuấn thì làm nghề sửa chữa điện tử, còn Thắm ở nhà phụ chồng cơm nước.

Hai vợ chồng chung sống rất hạnh phúc. Dù tình nghĩa là vậy, cũng đã gần 30 tuổi đầu không còn trẻ con vụng dại như lúc xưa, nhưng khi xảy ra mẫu thì hai đứa nó đã không ngồi lại cùng nhau tìm cách để tháo gỡ”, giọng ông trầm buồn cho biết.

Bi kịch từ người thứ 3

Ngày 18/2, đúng ra là ngày hai vợ chồng trẻ này ra tòa, kết thúc cuộc hôn nhân không hạnh phúc, nhưng đó lại là ngày tang thương, người thân đưa tiễn Tuấn về với đất. Ông Nam bảo, tội là do con Thắm gây ra, nó đã giết chồng thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, và cả đời phải đối mặt với bán án lương tâm.

Nhưng nhìn từ góc độ khách quan của sự việc, nguyên nhân khiến Thắm ra tay tàn ác với chồng cùng là vì thói trăng hoa của Tuấn. Khó có người người vợ nào chịu đựng được khi chồng đưa bồ và cũng là bạn thân về nhà bắt phải sống chung.

Tuấn cũng là một người hiền lành, ít giao du bạn bè. Người tình của Tuấn tên là L, nhà ngay phía sau căn hộ nơi vợ chồng anh sinh sống. Chị L đã qua một lần đò, chồng của L là con nghiện nặng sau khi ly thân chị ôm đứa con nhỏ về đất này sinh sống được mấy năm.

{keywords}

Ngôi nhà xảy ra thảm án, từng là mái ấm của Tuấn và Thắm

L hơn tuổi Tuấn và chơi rất thân với Thắm, hai người còn kết tình chị em. Theo ông Năm thì con trai ông có quan hệ tình ái với chị L khi hai vợ chồng Tuấn quyết định sửa nhà. Trong thời gian sửa lại căn nhà thì Tuấn đã đưa hai mẹ con Thắm về nhà ngoại ở tạm một thời gian khỏi bụi bặm. Thi thoảng Tuấn mới tạt qua để thăm vợ con rồi lại về nhà mình để trông nom thợ thuyền.

Thời gian sửa nhà, mọi đồ sinh hoạt của gia đình Tuấn đều gửi ở nhà L. Nhiều khi Tuấn còn tắm, và ăn cơm luôn ở nhà chị này. Chị L là gái một con, lại đang ở tuổi hồi xuân nên đã khiến cho lòng Tuấn xao động. Một bên đàn ông vợ con đi vắng, một bên đàn bà bỏ chồng nên chỉ trong khoảng 3 tháng Tuấn và L “dính như sam”.

Việc Tuấn có mối quan hệ “ngoài luồng” với người phụ nữ khác ông Năm cũng biết, có lần ông ngồi tấm sự và khuyên can con trai thì Tuấn bảo lỗi tại chị Thắm đã phản bội anh ta trước.

Tuấn cho ông Năm biết, khi Thắm là nhân viên quán bar ở quận 6 đã ngoại tình. Có lần Tuấn kiểm tra nick chat của vợ thì thấy có những tin nhắn đầy mùi mẫn yêu đương. Trước đó, trong lúc đi thăm mẹ vợ bị bệnh nằm trong viện, Tuấn cũng bắt được vợ mình hẹn hò với người tình tại đây.

Chuyện Tuấn “ăn chả” hay Thắm đã “ăn nem” ông Năm không nắm chắc, nhưng một điều ông rõ nhất là khi Thắm phát hiện ra chồng mình có tình cảm với người bạn chị đã rất tức giận, nhiều lần chửi rủa Tuấn và người tình. Cũng có lần Thắm đã quỳ xuống trươc mặt L năn nỉ bạn trả chồng cho mình nhưng chị L đã từ chối vì cho rằng tình cảm của hai người đã quá sâu nặng.

Không thể cứu vãn được cuộc hôn nhân, Tuấn và Thắm quyết định ra tòa, ngày 18/2 sẽ là ngày chấm hết một mối tình từng là thanh mai trúc mã. Mọi chuyện đã có thể kết thúc trong êm đẹp, nếu như Tuấn không ép vợ phải chấp nhận sống chung với “vợ bé”.

Đêm 15/2, sau khi nhậu với người bạn, Tuấn ngất ngưởng về nhà và dẫn theo L để "giới thiệu" với Thắm là "vợ bé". Tuấn yêu cầu Thắm phải đồng ý cho người phụ nữ này sống chung nhà. Tuy nhiên Thắm đã không chấp nhận điều phi lý ấy, chính vì vậy mà giữa hai người xảy ra thuẫn.

Tuấn định lao vào hành hung vợ thì nhiều người trong xóm can ngăn. Bực tức, Tuấn và người tỉnh bỏ đi qua đêm. Tưởng mọi chuyện đã dừng lại, nhưng rạng sáng 16/2, Tuấn về nhà hai vợ chồng lại tiếp tục lớn tiếng cãi vã. Trong lúc nóng giận, Thắm xuống bếp lấy một con dao phay lên “xử” chồng.

Sáng hôm ấy khi vẫn còn nằm trên giường thì ông Năm nghe thấy thét của con trai, ông vội chạy qua gọi cửa. Thì Thắm từ trong nhà nói vọng ra: “Không sao đâu ba”, ông yên tâm quay về. Một lúc sau thấy Thắm phóng xe đi khỏi nhà với vẻ hốt hoảng.

Trực giác của người cha mách bảo cho ông biết có chuyện chẳng lành đã xảy ra với người con trai. Ông cùng người anh của Tuấn qua kiểm tra thì nạn nhân đã nằm trên vũng máu. Về phần Thắm, sau phút hoảng loạn đoạt mạng chồng chị đã đến công an đầu thú.

Nhận định nạn nhân cũng có lỗi, bị cáo phạm tội phần nào do tinh thần bị kích động nên Tòa tuyên phạt người phụ nữ này mức án 8 năm tù về tội giết người.

(Theo Baophapluat.vn)