Sáng nay (18/9), TAND tỉnh Thái Bình mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" với 4 bị cáo là cán bộ Sở Tư pháp, Sở TN và MT tỉnh Thái Bình.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Thị Dương tại phiên tòa sáng nay.

Các bị cáo hầu tòa sáng nay gồm Phạm Văn Hiệp (sinh năm 1984, trú tại phường Trần Lãm, TP.Thái Bình) - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản - Sở Tư pháp Thái Bình; Vũ Gia Thành (sinh năm 1977, trú tại phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình) - đấu giá viên Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản; Trịnh Thị Minh Thúy (sinh năm 1970, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình ) - Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên và Hà Văn Dũng (sinh năm 1984, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình) - nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, cùng thuộc Sở TN và MT.

{keywords}
Giám đốc Trung tâm Đấu giá tỉnh Thái Bình Phạm Văn Hiệp.

Bị đưa ra xét xử cùng 4 cán bộ này có thêm nữ đại gia Nguyễn Thị Dương (vợ  Nguyễn Xuân Đường), sinh năm 1980 là Giám đốc Công ty Bất động sản Đường Dương.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Thái Bình, tại buổi đấu giá quyền sử dụng đất lô số 09, khu dân cư phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình diễn ra ngày 20/12/2019 tại Trung tâm dịch vụ đấu giá do Vũ Gia Thành được giao điều hành cuộc đấu giá.

{keywords}
Các PV tham dự phiên tòa qua màn hình trực tuyến

Tại đây, bà Nguyễn Thị Hạnh nhờ Nguyễn Thị Dương đấu giá hộ nhưng lô đất nhưng không trúng. Dương đã nhờ Phạm Văn Hiệp, Vũ Gia Thành, Trịnh Thị Minh Thúy, Hà Văn Dũng giúp đỡ để bà Hạnh được trúng đấu giá.

{keywords}
Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Hiệp và Dương cùng 3 cán bộ khác phải hầu tòa.

 Phạm Văn Hiệp do nể nang Nguyễn Thị Dương nên đã nhận bà Hạnh là người nhà và nói với các bị can khác giúp đỡ bà.

Vũ Gia Thành, Trịnh Thị Minh Thúy, Hà Văn Dũng nghe lời Phạm Văn Hiệp nên đã đồng ý giúp bà Hạnh.

Khi được Vũ Gia Thành bảo anh Đạt phải đồng ý thì mới giúp được, Nguyễn Thị Dương đã có hành vi đánh, đe dọa, ép anh Đạt từ bỏ kết quả trúng đấu giá, tạo điều kiện giúp sức cho các bị can có chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ.

Dương đã gọi cho chồng là Nguyễn Xuân Đường và những người làm thuê cho Dương là Phạm Xuân Hòa, Đảo Văn Bằng, Nguyễn Đức Huy đi tìm, đe doạ và đánh buộc anh Đạt phải nhường lại lô đất đã trúng đấu giá.

Khi Dương dẫn anh Đạt đến phòng đấu giá để anh Đạt nói đồng ý bà Hạnh là người trúng đấu giá, các bị can Thành, Thuý, Dũng đã thay đổi kết quả trúng đấu giá.

Cùng ngày 20/12/2019, Phạm Văn Hiệp ký thông báo bà Nguyễn Thị Hạnh là người trúng đấu giá lô đất số 09. Ngày 27/2/2020 bà Nguyễn Thị Hạnh đã được UBND TP Thái Bình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hoài Anh

Nữ đại gia Nguyễn Thị Dương nhiều lần bật khóc trước toà

Nữ đại gia Nguyễn Thị Dương nhiều lần bật khóc trước toà

Tại phiên toà sáng nay (25/8), Nguyễn Thị Dương nói rất ân hận về việc tham gia cùng chồng và những người khác đánh phụ xe Trịnh Ngọc Anh.