Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương hôm nay ( 23/7) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Xuân Biển, sinh năm 1976, trú tại phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an xác định, từ tháng 12/2017 đến tháng 9/2018, với vai trò là Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Đông Phương HD, Nguyễn Xuân Biể đã đứng ra nhận tiền đặt cọc mua đất phân lô tại các dự án.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Xuân Biển

Biển đã tự giới thiệu mình là chủ đầu tư dự án hoặc đã trúng thầu xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật các khu dân cư mới,  khi thi công xong sẽ được đổi đất lấy hạ tầng.

Nhiều người dân đã tin lời,  đặt tiền để giữ chỗ mua đất. Khách hàng chỉ cần đặt cọc, Biển viết giấy nhận, kèm cam kết sẽ trả lại tiền nếu như các dự án không ra sản phẩm như thông báo.

Mặc dù không có đất và cũng không được ủy quyền bán đất nhưng Nguyễn Xuân Biển vẫn bán được 17 lô cho 5 khách hàng tại khu dân cư Đồng Gốm, xã Quyết Thắng và khu dân cư Lộ Cương, phường Tứ Minh cùng thuộc TP  Hải Dương.

Tổng số tiền cọc mà Nguyễn Xuân Biển chiếm đoạt của người đi mua đất là gần 5 tỷ đồng.

Hoài Anh

Kéo người lên phố đòi tiền, nhóm côn đồ ở Hải Dương đâm chết con nợ

Kéo người lên phố đòi tiền, nhóm côn đồ ở Hải Dương đâm chết con nợ

Nhóm của Cường "Bia" từ huyện Ninh Giang lên TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đòi tiền, chúng đâm chết con nợ khi đang ngồi uống bia.