Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam đối với Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi "gây rối trật tự công cộng".

{keywords}
Nguyễn Tấn Lương tại thời điểm gọi giang hồ vây xe công an

Trước đó, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 đối tượng tham gia vây xe công an vào chiều 12/6. Các quyết định này đã được Viện KSND TP Biên Hòa phê chuẩn.

Qua thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra xác định, Ngô Tấn Lương chính là người gọi Ngô Đình Giang (còn gọi là Giang "36") và nhóm giang hồ xăm trổ đến vây xe chở nhóm cán bộ công an tỉnh Đồng Nai sau mâu thuẫn tại quán nhậu.

Khi được Lương nhờ giúp, Giang đã gọi Nguyễn Duy Kỷ (Tuấn "nhóc"), Mai Văn Căn (còn gọi là Tý) và hàng chục đối tượng xăm trổ khác đến chặn xe, đâm thủng bánh ô tô chở nhóm cán bộ công an trên.

Sự việc xảy ra ở khu vực trung tâm TP Biên Hòa, gây náo loạn trong hơn 2 giờ đồng hồ, đến khi hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an đến hiện trường thì sự việc mới được giải quyết.

Sau khi xảy ra sự việc, công an đã bắt giữ Lương cùng 3 đối tượng trên, đồng thời truy xét các đối tượng liên quan.

Riêng với 2 cán bộ công an là Trung tá Đinh Tú Anh và Trung tá Nguyễn Quang Trường (Cán bộ thuộc Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội) đã bị tạm đình chỉ công tác do liên quan đến vụ việc trên.

Hàng chục giang hồ vây xe cán bộ công an trước quán nhậu ở Đồng Nai

Hàng chục giang hồ vây xe cán bộ công an trước quán nhậu ở Đồng Nai

Do xảy ra mâu thuẫn trong quán nhậu, xe ô tô của một số cán bộ công an tại Đồng Nai đã bị nhóm giang hồ vây ráp.

Minh Tâm