TAND tỉnh Đắk Lắk vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Văn Tốt (45 tuổi, Giám đốc Công ty Hướng nghiệp quốc tế, trụ sở tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng, từ năm 2014 tới tháng 3/2019, sau khi thành lập công ty hướng nghiệp quốc tế, Tốt không kinh doanh theo ngành nghề đăng ký mà lợi dụng danh nghĩa công ty để đi lừa đảo.

{keywords}
Bị cáo Phạm Văn Tốt tại phiên xét xử

Tốt đã đưa ra thông tin gian dối là bản thân có thể xin được việc làm, xin vào biên chế trong các cơ quan nhà nước, xin đi học, xin chuyển công tác... rồi nhận tiền của những người có nhu cầu việc làm và chiếm đoạt.

Sau khi nhận tiền và hồ sơ xin việc, Tốt nhờ một người (không rõ nhân thân lai lịch) làm giả 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và 1 giấy đăng ký xe ô tô đứng tên Phạm Văn Tốt. Sau đó, Tốt giao cho các bị hại những loại giấy tờ này cầm giữ để tạo lòng tin.

Với thủ đoạn đó, Tốt đã lừa đảo chiếm đoạt của 56 người ở Đắk Lắk với tổng số tiền hơn 7,2 tỷ đồng.

HĐXX đã tuyên phạt Phạm Văn Tốt 20 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 4 năm tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Tổng hình phạt mà Tốt phải chấp hành là 24 năm tù giam.

Xử vụ Đồng Tâm: Viện Kiểm sát đề nghị hai án tử hình

Xử vụ Đồng Tâm: Viện Kiểm sát đề nghị hai án tử hình

Tại phiên tòa xét xử vụ Đồng Tâm sáng nay (9/9), đại diện Viện Kiểm sát (VKS) đề nghị tử hình hai bị cáo. Có 19 bị cáo được đại diện VKS đề nghị chuyển tội danh.  

Trùng Dương