- Nam thanh niên giả danh công an tham gia chương trình truyền hình thực tế, mục đích lấy le với bạn gái và mọi người.

{keywords}

Nguyên giả dạng công an để tham gia chương trình truyền hình thực tế. (Ảnh: công an cung cấp)

Ngày 23/7, Cơ quan công an tỉnh Bến Tre cho biết, vừa triệu tập Võ Minh Nguyên (SN 1990, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) để làm rõ hành vi giả dạng công an TP Bến Tre.

Theo đó, vào tháng 6, Đài Truyền hình TP.HCM (kênh HTV7) phát sóng chương trình truyền hình thực tế “Bạn muốn hẹn hò”, có một nhân vật nam giới thiệu tên là Võ Minh Nguyên, công tác tại “Phòng công an TP Bến Tre.

Ngay sau chương trình phát sóng, nhiều người dân phát hiện Nguyên chỉ giữ chức đội trưởng khu phố, không phải là công an nên phản ánh vụ việc với công an tỉnh Bến Tre. Sau đó, lãnh đạo công an tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc này.

{keywords}

Nguyên tại cơ quan công an (Ảnh: công an cung cấp)

Vào cuộc điều tra, công an xác định Nguyên không phải là cán bộ công an. Theo đó, hiện tại, Nguyên chỉ ở nhà phụ gia đình mua bán bia.

Thời gian gần đây, Nguyên tham gia lực lượng quân sự của thị trấn, giữ chức vụ đội trưởng khu phố tại địa phương. Ngoài ra, Nguyên cũng đang là sinh viên năm thứ 2 – Đại học Luật Đà Lạt, hệ tại chức.

Làm việc với cơ quan điều tra, Nguyên khai khi đăng ký tham gia chương trình “Bạn muốn hẹn hò” của HTV, trong mục nghề nghiệp, nam thanh niên này ghi là công an Bến Tre. Đến khi quay hình tại phim trường thì Nguyên giới thiệu là công tác tại “Phòng công an TP Bến Tre”.

Bên cạnh đó, Nguyên còn khai thêm, từ năm 2014, khi đi làm trình dược viên ở Đồng Tháp, tự giới thiệu mình là công an TP Cao Lãnh. Khi trở về Bến Tre, nam thanh niên này tiếp tục tự xưng là công an Bến Tre hoặc công an Đồng Tháp với rất nhiều người.

Động cơ của Nguyên là muốn lấy le với bạn gái, cũng thử lòng người yêu xem có thật sự thích mình không. Còn với những người khác thì để ra oai và khỏi bị ăn hiếp.

Do Nguyên giả danh công an chưa thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác nên công an Bến Tre chỉ giáo dục, cảnh cáo và buộc cam kết không tái phạm.

Hoài Thanh