- Công an TP Cần Thơ cho biết đang củng cố khởi tố vụ án liên quan đến vụ nữ phóng viên nhận của doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ tối nay cho biết, Cơ quan An ninh Điều tra đang củng cố khởi tố vụ án liên quan tới bà Phạm Lê Hoàng Uyển (SN 1976), phóng viên tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập tại TP.HCM. 

Đại tá Trần Ngọc Hạnh cho biết, mọi thông tin sẽ được công an TP Cần Thơ cung cấp đầy đủ cho báo chí.

{keywords}
Bà Uyển tại cơ quan công an 

Trước đó, như đã đưa tin, 20h ngày 6/8, tại 1 quán cà phê địa bàn quận Ninh Kiều, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ bà Uyển khi đang nhận của 2 doanh nghiệp bất động sản có trụ sở ở Hậu Giang số tiền 280 triệu đồng.

Qua điều tra ban đầu, Công an TP Cần Thơ xác định, từ ngày 31/7-4/8 trên báo Phụ nữ TP.HCM có đăng 3 bài viết với các tiêu đề: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”; “Ve sầu thoát xác và “Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng”.

{keywords}
Bài viết “Tổng giám đốc công ty CPQT Ước Mơ Việt: Khách hàng là quan trọng nhất” với bút danh Hoàng Uyển 

Sau khi các bài báo được đăng, Uyển đã thông báo cho giám đốc doanh nghiệp có liên quan nếu muốn gỡ 3 bài viết trên phải đưa số tiền 700 triệu đồng, nếu chậm thì báo sẽ tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa. Khi đó, muốn gỡ bài xuống phải đưa 1 tỷ. Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP.HCM xuống Cần Thơ nhận tiền thì bị bắt quả tang. Tang vật là 280 triệu đồng của DN, 3 điện thoại di động và các tài liệu có liên quan.

Sau khi bà Uyển bị bắt, dư luận cho rằng, trước đó nữ PV này đã có viết một số bài báo đăng trên một tờ tạp chí về công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt như: “Tổng giám đốc Công ty CPQT Ước Mơ Việt: Khách hàng là quan trọng nhất”; “Giao lưu doanh nhân, doanh nghiệp và công tác xã hội vì sự phát triển kinh tế quốc gia”… với bút danh Hoàng Uyển.

Bắt một phóng viên bị nghi nhận hối lộ

Bắt một phóng viên bị nghi nhận hối lộ

Ông Võ Thanh Tùng - phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM bị bắt giữ khi đang nhận tiền từ đại diện một quán bar ở Đồng Nai. Hiện vụ án đang được Bộ Công an mở rộng điều tra.

Vụ nữ phóng viên tống tiền: Hai Tổng biên tập lên tiếng

Vụ nữ phóng viên tống tiền: Hai Tổng biên tập lên tiếng

Lãnh đạo báo Phụ nữ TP.HCM và Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập lên tiếng trước thông tin nữ PV Hoàng Uyển bị bắt vì nhận 280 triệu đồng.

Bắt quả tang phóng viên VOV cưỡng đoạt tài sản

Bắt quả tang phóng viên VOV cưỡng đoạt tài sản

Phóng viên Nguyễn Thế Thắng thuộc cơ quan thường trú đài Tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Nguyên bị cáo buộc cấu kết cùng 1 người khác tống tiền 2 cá nhân.

Bắt phóng viên tống tiền doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng

Bắt phóng viên tống tiền doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng

Hôm nay, Cơ quan Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa bắt giữ 1 phóng viên vì có hành vi tống tiền doanh nghiệp. 

Hoài Thanh