Ngày 26/10, cơ quan CSĐT Công an Q.Nam Từ Liêm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Vân Anh (29 tuổi, trú tại phường Thổ Quan, quận Đống Đa), Bùi Ngọc Thủy (37 tuổi, trú tại phường Cát Linh, quận Đống Đa) và Khương Thị Tuyến (29 tuổi, trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên) để điều tra về tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

{keywords}
Nguyễn Thị Vân Anh và Đào Quốc Huy tại cơ quan công an 

Bên cạnh đó, Nguyễn Thị Vân Anh còn bị khởi tố thêm tội danh cưỡng đoạt tài sản. Chồng Nguyễn Thị Vân Anh là Đào Quốc Huy (29 tuổi, cùng trú ở phường Thổ Quan, quận Đống Đa) bị khởi tố tội danh cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Theo điều tra, từ cuối tháng 12/2020, Nguyễn Thị Vân Anh cùng chồng là Đào Quốc Huy và các bị can Bùi Ngọc Thủy, Khương Thị Tuyến tham gia các nhóm kín về mua bán dâm trên mạng xã hội để quảng cáo cho vay lãi nặng theo hình thức "bốc bát họ".

Nguyễn Thị Vân Anh đề nghị người có nhu cầu phải chụp chứng minh thư cùng ảnh chân dung, ảnh giao diện tài khoản mạng xã hội và đặc biệt là ảnh khỏa thân. Ai không đáp ứng được các điều kiện trên thì phải cung cấp mật khẩu điện thoại thế chấp hoặc tên đăng nhập, mật khẩu tài khoản mạng xã hội, tài khoản icloud.

{keywords}
Nguyễn Thị Vân Anh tại cơ quan công an

Đến hạn không trả, vợ chồng Vân Anh sẽ dùng những tài liệu "nhạy cảm" này để uy hiếp khách hàng. Hành vi của nhóm này khiến nhiều người rơi vào tình trạng "khốn đốn".

Một trong những nạn nhân là chị Nguyễn Thị N. (quê Nghệ An), từ đầu tháng 5/2021 đến nay đã vay 7 lần, tổng cộng 163 triệu đồng.

Mức lãi suất mà chị N. phải trả là từ 10.000 - 20.000 đồng/triệu đồng/ngày; mỗi ngày trả lãi và gốc từ 150.000 - 200.000 đồng, hoặc theo chu kỳ 10 ngày trả lãi/lần.

Chị Nguyễn Thị N. bị Nguyễn Thị Vân Anh đe dọa sẽ tung ảnh, video nhạy cảm lên mạng xã hội và gửi cho người thân nếu không trả đủ.

Khi bị bắt trong một vụ mua bán dâm, Nguyễn Thị N. khai làm công việc này để có tiền trả lãi vay.

Từ đây, đường dây của Nguyễn Thị Vân Anh bị công an phát hiện.

Theo cảnh sát, nhóm Vân Anh cho 989 người vay lãi nặng với số tiền hơn 5 tỷ đồng, lãi suất 146-730%. Họ đã thu lãi cùng gốc của 779 người, hưởng lợi hơn 1,3 tỷ đồng.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bắt nghi phạm xông vào nhà đâm gục hai vợ chồng

Bắt nghi phạm xông vào nhà đâm gục hai vợ chồng

Chiều 26/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh tạm giữ nam thanh niên do liên quan vụ đột nhập vào nhà đâm hai vợ chồng ở TP Trà Vinh.  

Nhị Tiến