Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đang di lý nghi phạm Trần Hữu Nghĩa (32 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) từ Bình Thuận về Cà Mau để điều tra về hành vi “Giết người, cướp tài sản”.

Nghĩa là nghi can sát hại chị Trần Thị Ngọc Huyền (ở xã Khánh Bình Tây) vào 10 năm trước rồi bỏ trốn.

{keywords}
Nghi phạm Hiếu tại thời điểm bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 9h ngày 30/8/2009, anh Nguyễn Văn Nhàn (chồng chị Huyền) đi xem bóng đá về thì phát hiện trong nhà có nhiều vết máu.

Anh Nhàn vội tìm xung quanh thì phát hiện chị Huyền tử vong sau nhà. Anh Nhàn kiểm tra thì phát hiện vợ bị đâm nhiều nhát, nữ trang đeo trên người cũng bị mất.

Tài sản bị mất gồm 2 sợi dây chuyền, lắc tay, bông tai khoảng 1,3 lượng vàng 18K và 1 điện thoại di động. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau vào cuộc điều tra và khởi tố vụ án.

Cảnh sát xác định Nghĩa là nghi phạm có liên quan đến vụ án nên ra lệnh bắt khẩn cấp tuy nhiên gã này đã bỏ trốn. Sau đó, Cơ quan CSĐT ra quyết định truy nã đối với Nghĩa.

Tuy nhiên, tháng 5/2010, Công an Cà Mau đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, bị can do thời gian điều tra đã hết và nghi can bỏ trốn.

Riêng Nghĩa sau khi gây án đã trốn ra Bình Thuận và đổi tên thành Sơn Lắm.

Gã này sống lang và bị Công an TP Phan Thiết đưa đi cở sở giáo dục 24 tháng vì nghiện ma túy. Đến năm 2015, Nghĩa bị TAND TP Phan Thiết tuyên 9 tháng tù gian vì “Tội trộm cắp tài sản”.

TAND TP Phan Thiết cũng áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa Nghĩa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 12 tháng. Cảnh sát cho biết, Nghĩa thay tên đổi họ và khai nhận mình là đối tượng lang thang, không gia đình người thân và được sinh ra ở Campuchia.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phát hiện Sơn Lắm chính là Trần Hữu Nghĩa nên tiến hành bắt theo lệnh truy nã.

Được biết, thời điểm Nghĩa bỏ trốn gã đã có vợ con. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra đã phục hồi điều tra vụ việc trên.

Ám ảnh trong tù của nữ sinh nhờ người đánh chết bạn

Ám ảnh trong tù của nữ sinh nhờ người đánh chết bạn

Hai năm trong tù, Yến thừa nhận cảm giác sợ hãi còn nguyên vẹn như ngày thấy cô bạn ngã xuống: “Cháu sợ sự tĩnh lặng vì khi ấy cứ có cảm giác bạn ấy đang nhìn cháu giận dữ”.

Sông Ngư