- Công an Q.9, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Công Danh (SN 1993, quê Thừa Thiên Huế, tạm trú Q.7) để mở rộng điều tra về các vụ nghi vấn lừa đảo mà nghi can này thực hiện, chuyên nhắm vào các cô gái trẻ quen qua mạng xã hội.

Công an tình nghi nạn nhân bị Danh lừa đảo có thể còn rất nhiều. Công an đề nghị những ai bị Danh lừa, sớm đến Công an Q.9 trình báo để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

{keywords}

Nghi can Nguyễn Công Danh

Theo công an, thủ đoạn của Danh là tiếp cận, làm quen với các cô gái trẻ thông qua mạng xã hội zalo. Đối tượng mà Danh nhắm tới là các cô gái trẻ xinh đẹp, sau đó đăng hình ảnh trên zalo khoe nhà cửa sang trọng, nhiều tài sản, xe đắt tiền…

Lúc này Danh dùng tên giả là Long hay Bi, khoác vẻ ngoài như thiếu gia, "nhà có điều kiện"…Sau một thời gian trò chuyện qua lại, tạo sự tin tưởng, Danh rủ nạn nhân đi chơi rồi lừa lấy xe gắn máy, tẩu thoát. Sau màn lừa ngoạn mục, Danh cắt đứt liên hệ, chặn zalo của nạn nhân để không truy tìm được tung tích hay chửi bới Danh.

Nạn nhân mới nhất là chị H, Danh quen qua mạng zalo từ tháng 5 đến cuối tháng 8 vừa qua mới hẹn gặp mặt. Lần này, Danh gọi điện cho chị H đến chợ Long Thạnh Mỹ, Q.9 để đón Danh đi công việc. Danh rủ em trai cùng đi để tạo sự tin tưởng tuyệt đối từ chị H.

Đến một con hẻm ở P.Long Trường, Q.9, Danh yêu cầu chị H xuống xe, đứng đợi để Danh chở em trai vào hồ bơi với nhóm bạn. Tuy nhiên sau đó Danh lấy xe gắn máy hiệu Vision của chị H, chở em trai theo một đường hẻm khác để biến mất.

Sau màn chiếm đoạt xe máy của chị H, Danh mang xe đi gửi, thay BKS là xe gắn máy của mẹ Danh rồi sử dụng chiếc xe đó để di chuyển.

Phần chị H biết bị lừa đau nhưng không thể nào truy lùng ra được tung tích của Danh. Gần đây, chị đến Công an P.Long Trường trình báo.

Qua truy xét Công an Q.9 đã bắt giữ được Danh. Hiện Công an đang mở rộng điều tra.

Anh Sinh