- Một gã trai sống lang thang đã dùng thủ đoạn giăng bẫy tình, chuốc thuốc mê những người đồng tính nhằm cướp tài sản

Công an Q.Gò Vấp, TP.HCM ngày 27/3 đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Trí Quang (SN 1982, quê Khánh Hòa) để xử lý về hành vi “cướp tài sản”. Công an tình nghi Quang thực hiện hàng loạt vụ cướp nhằm vào người đồng tính nên tiếp tục mở rộng điều tra.

{keywords}
Nghi can Quang tại cơ quan công an

Vụ việc mới đây nhất, thông qua mạng xã hội zalo, Quang kết bạn với anh H.T.T (SN 1995, ngụ Q.12), là 1 người đồng tính. Nói chuyện qua lại thân thiết, Quang hứa hẹn sẽ cho anh T tiền bạc khi đi 'tâm sự' với nhau.

Sáng 23/3, Quang hẹn anh Tính đến chợ Bà Chiểu, Q.Bình Thạnh để chở Quang đi chơi tại khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương; đến trưa 2 người thuê khách sạn ở P.Lái Thiêu, TX.Thuận An để nghỉ ngơi. Quang dàn cảnh, yêu cầu anh T xuống quầy tiếp tân để hỏi password Wifi rồi bỏ thuốc mê vào tô phở mà 2 người mua vào khách sạn để ăn.

Sau khi ăn xong, ít phút sau, anh T ngủ say không biết gì. Quang lục lấy ví tiền, ĐTDĐ và xe gắn máy của anh T rồi rời khỏi khách sạn. Sau đó Quang chạy xe về Q.Thủ Đức gửi nhờ 1 người bạn để tìm mối tiêu thụ.

Anh T sau khi bị cướp đã…tương kế tựu kế, nhờ người bạn của mình kết bạn qua mạng zalo, dụ dỗ Quang xuất hiện. Quang 'trúng bẫy' khi hẹn người này đi chơi, tâm sự vào chiều 24/3...

Người bạn của anh T đã chở Quang đến đường Tân Sơn, Q.Gò Vấp. Đúng lúc này anh T cùng 1 số người bạn khác đã phục kích, khống chế Quang đưa về Công an P.12, Q.Gò Vấp để trình báo. Kiểm tra trong người Quang, công an thu giữ chiếc ĐTDĐ đã cướp được của anh T và 2 bịch chất bột màu trắng mà Quang khai là thuốc an thần, mua ở tiệm thuốc Tây dùng để gây mê nạn nhân.

Bước đầu Quang thừa nhận hành vi cướp tài sản của anh T như nói trên. Từ khai báo của Quang, công an đã thu hồi xe gắn máy của nạn nhân.

Ngoài ra, Quang còn khai vào giai đoạn cuối tháng 8/2016 đã thực hiện 1 vụ gây mê, cướp tài sản của 1 người đồng tính, là anh N.H.T (SN 1997) tại phòng trọ của anh này trên đường Phan Văn Trị, Q.Gò Vấp. Lần đó, Quang cướp được 1 ĐTDĐ Iphone 5, 1 máy tính bảng, 1 máy tính xách tay…rồi bán để lấy tiền tiêu xài.

Công an kêu gọi những ai là nạn nhân của đối tượng Nguyễn Trí Quang đến liên hệ với Công an Q.Gò Vấp để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

Anh Sinh