-Thấy vợ không chịu theo mình về Trung Quốc sinh sống, Han JinKun cầm dao lao vào buồng tắm đâm chém liên tiếp hơn 50 nhát vào người vợ cho đến khi nạn nhân nằm bất động mới dừng tay.

Dắt nhau tới tòa để dự phiên xử con rể giết hại con gái mình, vợ chồng ông Huỳnh Kim Há, lặng lẽ ngồi trong góc phòng theo dõi phiên xét xử. Đưa ánh mắt hiền từ, xen lẫn xót xa về phía con rể, cả hai ông bà nén tiếng thở dài.

{keywords}

Han JinKun tại tòa

Sinh tới 8 người con nhưng vợ chồng ông bà đã phải 6 lần gạt nước mắt tiễn các con về thế giới bên kia. Nhưng người khiến vợ chồng ông đau xót hơn cả là chị Huỳnh Thị Kim Yến, bởi chị chết không phải do bệnh tật, tai nạn mà là do chính người chồng đầu gối tay ấp của chị gây ra.

Hôm đó, ngày 11/12/2015, vợ chồng ông bà Há nhận được điện thoại của chị Yến mời bố mẹ buổi chiều tới phòng trọ của vợ chồng chị ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh ăn lẩu nên ông bà đã cùng con gái riêng của chị Yến tới ăn uống. Bữa ăn diễn ra trong không khí ấm cúng vui vẻ. Đến hơn 19h, vợ chồng ông bà và cháu gái ra về. Lúc này, Han JinKun (41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đề nghị chị Yến quay về Trung Quốc cùng mình nhưng bị chị từ chối và lấy quần áo đi tắm.

Nghĩ vợ coi thường mình, Han JinKun lấy con dao lao vào phòng tắm đâm liên tiếp hơn 50 nhát vào người vợ cho đến khi nạn nhân không cử động gã mới dừng tay. Sau đó, Han JinKun bế cậu con trai mới được 6 tháng sang gửi hàng xóm rồi lấy xe gắn máy bỏ đi. Chiều ngày 13/12/2015, gã bị cảnh sát bắt giữ.

Con gái chết, con rể bị bắt, vợ chồng ông Há lại phải đón nốt đứa cháu ngoại mới 6 tháng tuổi về chăm sóc. Ông năm nay đã 75 tuổi, vợ là bà Huỳnh Thị Dợt cũng đã 73 tuổi, sức khỏe đã cạn kiệt; để chăm lo cho hai đứa con chị Yến, ông Há phải chạy xe ba gác để kiếm tiền. Đến tháng 4/2016, gia đình Han JinKun sang đón con trai anh ta về Trung Quốc nuôi dưỡng.

{keywords}
Cha mẹ vợ bị cáo Han JinKun

Nhắc tới người con gái xấu số, bà Dợt gạt nước mắt kể, trước khi đến với Han JinKun, chị Yến đã có một đời chồng và một bé gái. Khi con gái được 3 tuổi thì chồng chị qua đời. Một mình tần tảo nuôi con, đến năm 2014, qua môi giới chị đã gặp và kết hôn cùng Han JinKun. 

“Mang tiếng lấy chồng Trung Quốc nhưng nó chỉ được nhà chồng cho có 25 triệu đồng. Sau đám cưới, nó theo chồng về Trung Quốc sinh sống nhưng cuộc sống bên đó nghèo khổ lắm, hàng ngày phải đi hái bắp, hái đậu nên sinh con trai xong là nó bỏ về Việt Nam. Thằng Han JinKun mới theo vợ về Việt Nam có hai tháng thì đã xảy ra chuyện. ”, bà Dợt tâm sự.

Mặc dù, qua giám định tâm thần trước, trong và sau khi gây án Han JinKun hoàn toàn bình thường nhưng tại phiên xét xử anh ta luôn thể hiện hành động bất thường, lúc thì ngáp, lúc thì vén áo lên gãi và luôn trả lời vòng vo các câu hỏi của HĐXX.

Dù bị cáo đã đoạt mạng con gái mình một cách dã man nhưng vợ chồng ông Há không một lời trách móc, khi được HĐXX hỏi có đề nghị gì đối với bị cáo, ông Há nghẹn ngào nói “Con gái tôi cũng đã chết rồi, tôi xin được bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt để con rể sớm được về lo cho con của nó”. 

Không biết Han JinKun có hiểu những lời cha vợ nói không, nhưng thỉnh thoảng gã lại ngoái đầu nhìn về phía cha mẹ vợ như muốn nói lời xin lỗi.

Dù đại diện của bị hại đã tha thiết xin giảm án cho bị cáo nhưng xét thấy hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, sát hại nạn nhân dã man dù không có mâu thuẫn gì to tát nên TAND TP.HCM đã quyết định tuyên phạt Han JinKun tử hình về tội “Giết người”.

Đoàn Nga