Đội Cảnh sát hình sự (Công an quận 2, TP.HCM) hôm nay đang tạm giữ Trần Anh Vũ (32 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Ngoài ra, công an còn tạm giữ 9 người liên quan để củng cố hồ sơ, xử lý vi phạm.

{keywords}
Nghi phạm Vũ tại cơ quan công an

Theo cảnh sát, hôm 29/7, ông Trần Văn Trà, Phó giám đốc Công ty vận tải Quốc Hưng đến Công an phường Cát Lái trình báo bị mất trộm.

Theo ông Trà, kẻ gian đánh cắp thùng container chứa 27 tấn chì nguyên liệu tại cảng Cát Lái, có giá trị hơn 1 tỷ đồng. Ông này cũng trình báo trước đó công ty của ông cũng bị kẻ gian đột nhập lấy nhiều giấy tờ, hóa đơn giá trị gia tăng.

{keywords}
 
{keywords}
Tang vật vụ án 

Nhận tin báo, Đội cảnh sát hình sự, Công an quận 2 vào cuộc điều tra xác định Vũ là kẻ gây án. Trích xuất camera, lực lượng công an phát hiện thùng container được vận chuyển ra khỏi cảng Cát Lái đưa đến một trạm cân cũng trên địa bàn quận 2.

Song, khi công an đến trạm cân thì thùng hàng đã được chở tới bãi xe ở quận 12, sau đó tiếp tục di chuyển đến cây xăng ở huyện Bình Chánh mới xuống hàng.

Toàn bộ số hàng được Vũ bán cho Nguyễn Hữu Đăng (39 tuổi, ngụ Nhà Bè) với giá 581 triệu đồng. Đăng sau đó bán lại cho một người khác với giá 903 triệu đồng.

Riêng vỏ thùng container, Vũ bán cho La Văn Vũ (29 tuổi, quê Hà Tĩnh) với giá 21 triệu đồng. Vũ sau đó bán lại cho một người ở Củ Chi với giá 26 triệu đồng.

Ngày 30/7, trinh sát hình sự bắt giữ Vũ khi gã đang ở huyện Hóc Môn. 

Tại cơ quan điều tra, Vũ khai là em ruột của ông Trà. Vũ từng làm tài xế cho công ty của anh ruột nhưng do mê cờ bạc nên bị đuổi việc. Do biết mọi ngõ ngách nên Vũ thực hiện khá dễ vụ trộm nói trên.

Ngoài ra, gã còn khai nhận từng đánh cắp một chiếc xe SH, và thùng container hạt điều trị giá hơn 500 triệu đồng ở tỉnh Bình Phước.

Theo công an, Vũ từng từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

'Siêu trộm' đột nhập nhà đại gia, hút xì gà rồi cuỗm 200 cây vàng

'Siêu trộm' đột nhập nhà đại gia, hút xì gà rồi cuỗm 200 cây vàng

Đột nhập vào nhà một đại gia xây dựng ở Ninh Bình, Cửu ung dung châm lửa hút điếu xì gà ở phòng giám đốc, sau đó vào phòng ngủ của gia chủ phá két sắt “cuỗm” 200 cây vàng như chốn không người.

Linh An