Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương chiều nay cho biết đang tạm giữ các đối tượng: Phan Thị Kiều Vân, Trịnh Thanh Tâm, Trần Hữu Thành (cùng SN 1990, quê TP Cần Thơ) và Đoàn Văn Huy (SN 1990, quê An Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.

{keywords}
Các đối tượng tại cơ quan công an

Theo điều tra, từ tháng 9/2020, Vân và Huy làm tổng cộng 19 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) giả. Sau đó cùng các đối tượng tìm kiếm người dân có nhu cầu mua đất, người môi giới để chào bán đất với giá thấp hơn giá thị trường nhiều lần.

Khi tìm được “con mồi”, nhóm này yêu cầu người mua đặt cọc tiền hoặc sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả lừa người dân để vay tiền.

Ngày 16/12, khi Vân đang dùng sổ đỏ giả, nhận cọc số tiền 500 triệu đồng từ một người dân thì bị công an bắt quả tang cùng tang vật.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 790 triệu đồng, đây là số tiền mà Vân thế chấp sổ đỏ giả.

Qua điều tra, công an xác định Vân và các đối tượng trên đã sử dụng sổ đỏ giả để thế chấp thông qua hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng đất cho 13 người, chiếm đoạt số tiền hơn 12,8 tỉ đồng.

Hiện công an đang tìm những nạn nhân liên quan đến nhóm đối tượng trên để mở rộng điều tra.

'Chặt đứt' đường dây lừa đảo gần 400 tỷ đồng qua mạng

'Chặt đứt' đường dây lừa đảo gần 400 tỷ đồng qua mạng

Chiều 15/12, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp "chặt đứt" đường dây lừa đảo qua mạng với số tiền rất lớn, lên đến gần 400 tỷ đồng.

Xuân An