Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) hôm nay (3/6) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Mạnh Cường (SN 1996, quê Yên Bái) và Đinh Mạnh Tường (SN 1985, ngụ huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

{keywords}
Hai đối tượng tại cơ quan công an

Trước đó, khoảng 13h ngày 30/5, tổ công tác của Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa đang đi tuần tra thì phát hiện trước cổng chùa Láng có một nhóm người gồm 2 nam, 1 nữ đang to tiếng gây mất an ninh trật tự nên tiến hành kiểm tra.

Tại đây, người phụ nữ tên V.T cho biết bị hai thanh niên ép phải trả tiền nợ mà chị T. không vay. Ngay sau đó tất cả đã được đưa về tru sở công an để làm việc.

Tại cơ quan công an, chị T. trình báo có quen biết và nảy sinh tình cảm với Nguyễn Mạnh Cường từ năm 2018, đến tháng 7/2019 thì chia tay. Sau đó, Cường điện thoại cho chị T. níu kéo tình cảm nhưng bất thành.

Cường sau đó đã gửi ảnh “nóng” của chị T. cho nạn nhân và gia đình chị, đe dọa nếu không nghe lời sẽ phát tán ảnh và clip nhạy cảm lên mạng xã hội. Đồng thời ra điều kiện nếu không muốn bị phát tán hình ảnh thì chị T. phải quan hệ tình dục với Cường khi có nhu cầu, nếu không đáp ứng sẽ bị phạt tiền.

Từ tháng 8/2020 đến nay, Cường đã nhiều lần yêu cầu chị T. phải quan hệ tình dục với mình. Ngoài ra, Cường còn ép chị T. phải viết một bản hợp đồng phải quan hệ tình dục một lần/ tuần, nếu không thực hiện sẽ phạt 200 ngàn đồng/lần.

Theo tính toán của Cường, từ cuối tháng 5/2020 đến nay, chị T. bị phạt 5 triệu đồng vì vi phạm hợp đồng. Cường còn liên tục đe dọa phát tán hình ảnh 'nóng' của chị T. lên mạng, gửi cho đồng nghiệp và cho người khác để đòi tiền của chị T.

Đến trưa 30/5, đối tượng Đinh Mạnh Tường gọi cho chị T. ra cổng chùa Láng để lấy tiền. Hai bên đang to tiếng cãi nhau thì bị lực lượng công an đưa về phường giải quyết.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Mạnh Cường khai nhận đã thuê Đinh Mạnh Tường đến đòi tiền chị T. Khi đòi được, Cường trả cho Tường 2,5 triệu đồng. Cường khai sau khi nhận được tiền sẽ trả lại hợp đồng và xóa các video, hình ảnh 'nóng' của chị T.

Cô gái ở TP.HCM bị 2 kẻ cướp giật điện thoại, tống tình

Cô gái ở TP.HCM bị 2 kẻ cướp giật điện thoại, tống tình

Kẻ cướp giật liên hệ ra giá cho cô gái chuộc lại điện thoại và thậm chí tống tình nạn nhân.

Quyết Nguyễn