Thông tin từ phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu, Công an TP.HCM chiều nay (14/1) cho hay, đang mở rộng điều tra về hệ thống kinh doanh rượu ngoại nhập lậu cực lớn ở Sài Gòn.

{keywords}
Một trong số các điểm chứa lượng lớn rượu ngoại nhập lậu của Công ty Đại Lợi

Trước đó, qua quá trình điều tra, theo dõi, khoảng 9h sáng 13/1 lực lượng trinh sát phục kích bắt quả tang 5 người vận chuyển 126 chai rượu ngoại đi từ một số cửa hàng, nhà kho.

Trong 126 chai này, có đến hơn 70 chai không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

5 người khai nhận là nhân viên của Công ty TNHH thương mại dịch vụ và xuất khẩu Đại Lợi, trụ sở nằm trên đường Trần Phú, phường 7, quận 5.

Mở rộng điều tra, công an đã tiến hành khám xét trụ sở, kho hàng và hệ thống các cửa hàng của công ty Đại Lợi nằm ở quận 5, 6, 10… Ở những nơi này, công an xác định có 12 ngàn thùng, khoảng 60 ngàn chai.

{keywords}
 Tổng giá trị lô hàng rượu ngoại nhập lậu đang bị điều tra ước tính khoảng 50 - 60 tỷ đồng

Chỉ kiểm đếm một phần, nhưng cơ quan công an làm rõ đều không có hoá đơn chứng từ, không có tem nhãn và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ước tính lô rượu ngoại nhập lậu này lên đến 50 - 60 tỷ đồng. Và công ty Đại Lợi trữ với số lượng khủng như thế này để tuồn bán ra thị trường trong dịp tết năm nay.

Theo công an, phải mất đến cả tuần để kiểm đếm chuẩn xác lượng tang vật ở các kho, cửa hàng của công ty này. Hiện công an đang mở rộng điều tra.

Đột kích 2 kho tân dược khủng nghi nhập lậu ở Sài Gòn

Đột kích 2 kho tân dược khủng nghi nhập lậu ở Sài Gòn

Công an đột kích vào 2 căn nhà chứa lượng lớn tân dược nghi nhập lậu ước tính nhiều tỷ đồng.

 

Linh An