Liên quan đến vụ Thẩm phán và giảng viên Kiểm sát bị tố cùng giang hồ “cướp” trẻ em, nguồn thông tin từ Công an Q.1 cho hay, đã mời làm việc 2 người trong vụ việc gồm: ông Nguyễn Hải Nam - thẩm phán, Phó chánh án TAND Q.4 và ông Lâm Hoàng Tùng - giảng viên trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP.HCM.

{keywords}
Hình ảnh ông Lâm Hoàng Tùng bế 1 đứa trẻ trên tay, bị quay đưa lên mạng xã hội

 

{keywords}
Thẩm phán Nguyễn Hải Nam có mặt tại ngôi nhà vào chiều 19/9 cũng bế trên tay 1 đứa trẻ

Theo đó, Công an tập trung làm việc với 2 người nói trên về những vấn đề liên quan đến vụ việc xảy ra tại ngôi nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đa Kao, Q.1. 

Cụ thể, liên quan gì đến việc tranh chấp ngôi nhà; vụ việc “cướp” 3 đứa trẻ trong ngôi nhà mà báo chí, mạng xã hội phản ánh; việc bà Hoàng Thị Thu Thảo tố những người này cùng một số đối tượng giang hồ hành hung bà.

Nguồn thông tin từ Công an cho hay, ông Nam, ông Tùng đã hợp tác tốt với cơ quan công an. Riêng về việc có tính chất nghiêm trọng như báo nêu là “cướp” 3 đứa trẻ và đánh bà Thảo thì cả 2 đều phủ nhận.

Như đã thông tin, bà Thảo đã có đơn gửi cơ quan Công an tố cáo ông Nam, ông Tùng cùng một số đối tượng giang hồ đe doạ gia đình bà. Thậm chí, chiều 19/9, nhóm người này đã “cướp” 3 đứa con của bà từ ngôi nhà trên, định đưa lên taxi đưa đi thì bị người dân phản ứng, chặn lại.

Đoạn clip mà người dân quay lại thể hiện ông Nam, ông Tùng và 1 người phụ nữ khác bế 3 đứa trẻ tại hiện trường trước ngôi nhà.

Theo đơn, ngôi nhà này, bà Thảo có ký hợp đồng mua - bán với bà Hoàng Trọng Anh Chi nhưng chưa làm thủ tục sang tên. Gia đình bà Thảo đã dọn vào ngôi nhà để ở và sử dụng trong việc kinh doanh. Vì không thể gặp bà Chi để hoàn tất các thủ tục nên bà Thảo khởi kiện bà này ra toà và TAND Q.1 đang thụ lý.

Tuy nhiên, gần đây xuất hiện những đối tượng xăm trổ tìm đến căn nhà để gây áp lực, đe doạ đuổi gia đình bà Thảo ra khỏi nhà.  

Thẩm phán và giảng viên kiểm sát bị tố cùng giang hồ 'cướp' trẻ em ở Sài Gòn

Thẩm phán và giảng viên kiểm sát bị tố cùng giang hồ 'cướp' trẻ em ở Sài Gòn

Clip phát tán thể hiện có nguyên Phó Chánh án TAND Q.4 và giảng viên trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM trong vụ “cướp” 3 đứa trẻ gây ồn ào giữa trung tâm Sài Gòn. 

Linh An